svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ญาติ ของผู้ต้องสงสัยระเบิดกรุง ขอความเป็นธรรม

03 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาของ1ผู้ต้องสงสัยมือวางระเบิด กทม.ที่ถูกจับขอให้เจ้าหน้าที่ใช้ความเป็นธรรม เผยเป็นเด็กขยันทำมาหากินช่วยพ่อกรีดยาง เร่งเก็บเงินสร้างบ้าน ก่อนเกิดเรื่องบอกแค่จะเข้ากรุงไปเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อน ขณะพ่อแม่ เข้ากรุงเยี่ยมลูก

จากกรณีนายลูไอ แซแง อายุ 23 ปี ซึ่งเป็น1ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อม นายวิลดัน มาหะอายุ 29 ปี ที่เจ้าหน้าที่ได้ไล่กล้องวงจรปิดในการติดตามตัวที่ได้ร่วมกันตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาค้นบ้านพักในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสทั้ง2คน หลังจากที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลต่อที่กรุงเทพมหานครนั้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของนายลูไอ ที่ อ.รือเสาะ พบว่าสมาชิกในครอบครัวต่างได้พากันเดินทางไปเยี่ยมนายลูไอที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยให้นายมาหะมะ ซอเล็ง อายุ 55 ปีซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของนายลูไอ เป็นผู้ดูแลบ้าน


และจากการสอบถามพูดคุยกับนายมาหะมะ ซอเล็งเกี่ยวกับกรณีเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายลูไอ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดนั้นโดยนายมาหะมะ ได้ตอบข้อสักถามด้วยภาษายาวีว่าตนเองก็ไม่นึกไม่ฝันว่ามันจะเป็นความจริง แต่เมื่อตกเป็นผู้ต้องสงสัยแล้วก็ต้องว่าไปตามกฎหมายบ้านเมือง ผิดหรือถูกก็ว่ากันตามพยานหลักฐานแต่ขอให้เจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมายอย่างจริงจัง ไม่ใช่ไปบังคับหรือใช้กำลังทำร้ายร่างกายเพื่อให้ผู้ต้องหารับซึ่งนายฮาลีนา พ่อของนายลูโอ เป็นห่วงในเรื่องนี้มาก


ในส่วนของนายลูโอมีพฤติกรรมอย่างนั้นทางบ้านไม่มีใครเคยรับรู้ เพราะที่ผ่านมาหลังจากที่นายลูโอเรียนจบที่สถาบันปอเนาะในพื้นที่แล้ว ก็อาสาไปสอนศาสนาให้กับเด็กๆที่มัสยิดในพื้นที่มาโดยตลอดทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ส่วนวันอื่นๆก็จะไปกรีดยางพารากับพ่อ และก่อนหน้าที่จะมาถูกจับนายลูโอบอกกับตนเพียงว่าอยากไปเที่ยวพักผ่อนที่กรุงเทพกับเพื่อนเนื่องจากที่ผ่านมาตนเห็นว่านายลูโอทำแต่งานและช่วยสอนหนังสือเด็กๆไม่ค่อยมีมีเวลาพักผ่อนจึงไม่ได้ห้ามปรามอะไรเพราะนายลูโอ เองก็กำลังเก็บเงินสร้างบ้านที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ

logoline