svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกพิสูจน์!....2 ห้างดังถูกลอบวางเพลิง โยงระเบิดป่วนกรุง

03 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งกลางเมือง ชานเมือง และศูนย์ราชการ ไม่เว้นกองทัพ เช้านี้ "เนชั่นทีวี" ได้ส่งทีมข่าวไปสำรวจบรรยากาศทั่วกรุงว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง และไปพิสูจน์เหตุเพลิงไหม้ 2 ห้างดังย่านสยามสแควร์ ว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และเกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์ด้วยหรือเปล่า

จากการลงพื้นที่สอบถามประชาชนย่านสยามสแควร์ และผู้ใช้รถไฟฟ้า แทบทุกคนพูดตรงกันว่า รู้สึกตกใจ แต่ยังคงมีความเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงยังคงมั่นใจการทำงานของรัฐบาลว่าจะสามารถจัดการปัญหาต่างๆ ได้แต่ประชาชนส่วนใหญยังคงเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจกระทบกับความเชื่อมั่น จึงฝากถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัย พบว่าบริเวณสี่แยกราชประสงค์ สกายวอร์คบีทีเอส บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แยกเฉลิมเผ่า รวมไปถึงบริเวณศูนย์การค้าในละแวกนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเดินตรวจตราอยู่ตลอดเวลา และมีการตั้งเต็นท์ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยอยู่หลายจุดด้วย

บุกพิสูจน์!....2 ห้างดังถูกลอบวางเพลิง โยงระเบิดป่วนกรุง


ขณะเดียวกัน "ทีมข่าว" ยังได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านค้าที่อ้างว่ามีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดเมื่อวานนี้ ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจถูกคนร้ายวางระเบิดเพลิง และเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสถานการณ์ ปรากฏว่าจุดแรก บริเวณชั้น 3 ของศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน พบว่าร้านยังคงปิดให้บริการ มีกระดาษแปะแจ้งลูกค้าไว้หน้าร้าน ตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้

ส่วนอีกจุดหนึ่ง บริเวณโซนขายตุ๊กตา ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังใกล้ๆ กัน ปรากฏว่าบริเวณโซนขายตุ๊กตายังคงเปิดขายตามปกติ ไม่พบร่องรอยของเหตุเพลิงไหม้ แต่ยังกลิ่นฉุนของควันไฟอยู่พอสมควร และพบว่าพนักงานของห้างกำลังจัดเรียงตุ๊กตา แต่ทุกคนยืนยันว่่าไม่มีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้น

logoline