svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้ง 2 ข้อหาสาวตุ๋นเงิน "จิน เดอะวอยซ์"

03 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเค้นสอบสาวอ้างเป็นลูกสาว ผบ.ทบ.และหม่อมราชวงศ์ ตุ๋นเงิน"จิน เดอะว๊อยซ์ "แจ้ง 2 ข้อหา หิ้วตัวฝากขัง-ค้านประกัน โดยเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 ส.ค. พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผู้กำกับ (สอบสวน) สน.วังทองหลาง เบิกตัว น.ส.วนิดา ทองตุ้ม หรือเฟีย อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ซอย พัฒนาชนบท 2 แยก 18 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.

ผู้ต้องหาปลอมโปร์ไฟล์อ้างตัวเป็น ลูกสาวของผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)และอ้างเป็นหม่อมราชวงศ์ หลอกตุ๋นเงินนายจินดา วิริยะแสงจันทร์ อายุ 32 ปี "จิน เดอะว๊อยซ์ "ไปกว่า 150,000 บาท นำตัวออกจากห้องขังมาสอบสวน ภายหลังตำรวจสภ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี และตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวได้ที่ โรงแรมบัวรีสอร์ท อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี และพ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ รอง ผกก.1 บก.ป. นำตัวมาส่งดำเนินคดีเมื่อเวลา 01.00 น.วันเดียวกัน

แจ้ง 2 ข้อหาสาวตุ๋นเงิน "จิน เดอะวอยซ์"


ระหว่างสอบสวน "จิน เดอะว๊อยซ์" ผู้เสียหาย ภายหลังทราบข่าวตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว ได้เดินทางมาดูตัวผู้ต้อง จากนั้นให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ต้องหาต้องการเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย 1.5 แสนบาท ตนยินดี แต่ผู้ต้องหาก็ยังถูกแจ้งดำเนินคดีที่ สน.ทุ่งสองห้อง ตนต้องการให้ดำเนินคดีด้วยเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับบุคคลที่จะกระทำผิดแบบนี้อีก
ด้าน พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์เปิดเผยภายหลังการสอบสวนผู้ต้องหาประมาณ 1 ชั่วโมงว่า เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธข้อกล่าวหา แต่ให้ยอมรับข้อเท็จจริงบางส่วน เช่น ยอมรับว่าเป็นเจ้าของเฟสบุ๊กจริง และได้นำรูปบุคคลอื่นมาเป็นโปร์ไฟลของตนเอง ส่วนผู้เสียหายที่หลอกเงินเป็นเพื่อนกันทางเฟสบุ๊กอยู่แล้ว แต่ผู้ต้องหาไม่ได้รู้จักหรือเกี่ยวข้องเป็นญาติกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกแต่อย่างใด รวมถึงไม่ได้เป็นหม่อมราชวงศ์ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าการแอบอ้างเป็นลูกสาว ผบ.ทบ.เพื่อต้องการสร้างความน่าเชื่อถือและทำให้ผู้เสียหายกลัวเนื่องจากเป็นคนดัง ส่วนเงินที่หลอกจากผู้เสียหายไปได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัวจนหมดแล้ว
ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนยังไม่พบว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือฉ้อโกงประชาชน ปลอมเป็นบุคคลอื่นและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เตรียมนำตัวฝากขังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ให้เหตุผล กลัวผู้ต้องหาหลบหนี คดีเป็นที่สนใจของประชาชน และรอผลตรวจประวัติอาชญากรรม

แจ้ง 2 ข้อหาสาวตุ๋นเงิน "จิน เดอะวอยซ์"

แจ้ง 2 ข้อหาสาวตุ๋นเงิน "จิน เดอะวอยซ์"

logoline