svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สิระ"พร้อมมอบ "100,000"ให้ผู้ชี้เบาะแส คนชั่วลอบวางระเบิด "ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะฯ"

03 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (2 สิงหาคม 2562) ซึ่งมีข่าวแจ้งเตือนสร้างความปั่นป่วนหลายข่าว โดยเฉพาะข่าวการพบวัตถุต้องสงสัย และเหตุลอบวางระเบิด โดยจุดแรกมีการส่งต่อข่าวกันว่ามีการพบวัตถุต้องสงสัยที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี แต่เมื่อ "ทีมข่าวเนชั่นทีวี" เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเป็นเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดที่อาคารมหานคร ที่อยู่ไม่ห่างกัน แต่ไม่เกี่ยวกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

นอกจากนั้นยังมีแจ้งเหตุระเบิดย่านพระราม 9 มีผู้บาดเจ็บเมื่อทีมข่าวตามไปตรวจสอบก็พบว่า เป็นการปาระเบิดปิงปองในซอยเล็กๆ แห่งหนึ่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายยังไม่ทราบชื่อ

"สิระ"พร้อมมอบ "100,000"ให้ผู้ชี้เบาะแส คนชั่วลอบวางระเบิด "ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะฯ"


ระเบิดป่วนกรุง บึ้ม 2 ครั้งศูนย์ราชการ
เมื่อเวลา 07.05 น. วันที่ 2 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเหตุเหตุระเบิดที่บริเวณสวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการ อาคาร B แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบจุดระเบิดเป็นสวนหย่อมหน้าอาคาร มีเศษซากต้นไม้กระจุยกระจาย มีหลุมในสวนหย่อม เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ไว้ทันที
ระหว่างที่ทางสน.ทุ่งสองห้องเข้าตรวจสอบนั้น มีระเบิดดังขึ้นอีกครั้งที่จุดตรงข้ามกับจุดที่ระเบิดครั้งแรก เป็นสวนหย่อมเช่นกัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกั้นพื้นที่เป็นวงกว้างขึ้น แล้วประสานทางเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบว่าเป็นระเบิดประเภทใด

"สิระ"พร้อมมอบ "100,000"ให้ผู้ชี้เบาะแส คนชั่วลอบวางระเบิด "ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะฯ"


ล่าสุดนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหลายพื้นที่ใน กทม.โดยเฉพาะพื้นที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ซึ่งตนเป็น ส.ส.ในพื้นที่ว่า การก่อความไม่สงบไม่ว่าจะหวังผลในเรื่องอพไร ผลที่ได้รับออกมา คือ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นี่คือสิ่งที่สำคัญที่ ประชาชนที่ต้องออกจากบ้าน เดินทางไปปฎิบัติภารกิจในชีวิตประจำวัน กลายเป็นแพะที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด ตนไม่อยากจะออกมาประณามผู้ที่ก่อเหตุ เพราะคนที่ทำชั่ว ไม่จำเป็นต้องให้ผู้อื่นลุกขึ้นมาชี้หน้าว่าคุณทำชั่ว มนุษย์ทุกคนย่อมรู้อยู่แก่ใจว่า การกระทำของตัวเองเรียกว่าทำดีหรือทำชั่ว 
"ตนขอความร่วมมือจากพี่น้องประชนชนในพื้นที่ หากมีเบาะแสผู้ที่ลงมือกระทำ ขอให้แจ้งมาที่ตนที่บ้านเรือนไทย แจ้งวัฒนะ ตนมีสินน้ำใจให้ผู้ที่แจ้ง 100,000 บาท"นายสิระ กล่าว
นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและคณะทำงานทุกฝ่าย ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่ง อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และต้องการช่วยทางการจับคนชั่วทำร้ายประเทศมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพราะเมื่อรู้ว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด นั่นจะทำให้ประชาชนปลอดภัยได้มากที่สุด

"สิระ"พร้อมมอบ "100,000"ให้ผู้ชี้เบาะแส คนชั่วลอบวางระเบิด "ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะฯ"

logoline