svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มอังกฤษครอบครอง-เผยแพร่ภาพอนาจารเด็ก

02 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตม.รวบหนุ่มอังกฤษ ครอบครอง-เผยแพร่ภาพอนาจารเด็ก ละเมิดคำสั่งศาลใช้โปรแกรมแชทพูดคุยออนไลน์กับเด็กวัย 12 ปี พบเปลี่ยนชื่อเข้า-ออกไทยหลายครั้ง ส่วนใหญ่พักอาศัยที่เชียงใหม่

วันที่ 2 สิงหาคมพล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ประเสริฐ วิจิตรทัศนา รอง ผบก.ตม.1, และ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ทิพย์พิชัย ผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมแถลงข่าวจับกุมและเพิกถอนการได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร MR.MACLEOD สัญชาติอังกฤษ อายุ 39 ปี ตามหมายจับประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางการอังกฤษต้องการตัว โดย MR.MACLEOD มีประวัติการกระทำความผิด 11 กรรม ฐานทำ ครอบครอง และเผยแพร่ภาพอนาจารเด็ก ในปี 2008 และต่อมาในปี 2012 ก็ได้กระทำความผิดและถูกตัดสินครอบครองภาพอนาจารเด็กอีกครั้ง ศาลสั่งให้อยู่ภายใต้คำสั่งศาลเพื่อป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับเพศ MR.MACLEOD ได้ละเมิดคำสั่งศาลโดยไม่ไปรายงานตัวที่ศาล อีกทั้งได้ฝ่าฝืนคำสั่งศาลโดยใช้โปรแกรมพูดคุยออนไลน์กับเด็กหญิงวัย 12 ปี ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อจากเดิม MR.OHAGAN เป็น MR.MACLEOD ระหว่างปี 2016-2019 ได้เดินทางเข้า-ออกประเทศไทยหลายครั้ง ส่วนใหญ่อาศัยที่จ.เชียงใหม่ฃ
ต่อมาเดือน มีนาคม 2019 สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้ส่งหมายจับมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่หน่วยงานอาชญากรรมแห่งสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย (NCA) ได้มีหนังสือแสดงข้อห่วงใยว่า MR.MACLEOD อาจจะเข้ามาก่อคดีความผิดเกี่ยวกับเด็กในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ตม.1 จึงได้จัดกำลังขึ้นไปติดตามสืบสวนหาข่าวที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วได้สืบทราบว่า MR.MACLEOD ได้เดินทางเข้ามายังกรุงเทพฯ โดยมีที่พักอยู่ย่านสุขุมวิท จึงได้วางสายข่าว เฝ้าติดตามจนกระทั่งพบตัวและจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งจะได้ทำการผลักดันส่งกลับไปยังสหราชอาณาจักรดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline