svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยุติธรรมเยียวยาเหยื่อระเบิดเบื้องต้นคนละ4หมื่นบาท

02 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุคนร้ายวางระเบิดในซอยพระราม 9 ที่โรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เป็นค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 40,000 บาทต่อคนโดยจะดำเนินการภายใน 21 วัน

รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เกิดโชค เกษมวงศ์จิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เชิงรุกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมผู้เสียหายจากกรณีถูกลูกหลงที่คนร้ายวางระเบิดในซอยพระรามเกล้า เป็นเหตุให้มีผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 รายพร้อมแจ้งสิทธิ ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559
รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ. เกิดโชค เกษมวงศ์จิตร บอกว่า กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บ เป็นค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 40,000 บาทต่อราย ค่าฟื้นฟูเยียวยาจิตใจไม่เกิน 20,000 บาทต่อคน , และเงินช่วยเหลืออื่นๆ ไม่เกิน 50,000 บาทต่อคน โดยจะดำเนินการภายใน 21 วัน โดยผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน มีสิทธิรักษาลูกจ้างราชการ แต่ทาง กทม. จะขอเงินสนับสนุนเพิ่มจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอีก 3,000 บาท/คน และหากยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก ทางกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะช่วยเหลือไม่เกิน 40,000 บาท/คน

ยุติธรรมเยียวยาเหยื่อระเบิดเบื้องต้นคนละ4หมื่นบาท

ยุติธรรมเยียวยาเหยื่อระเบิดเบื้องต้นคนละ4หมื่นบาท

logoline