svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ศักดิ์สยาม" สั่งขนส่งดูแลความปลอดภัยหลังระเบิดป่วนกรุงเทพฯ

02 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศักดิ์สยาม" สั่งหน่วยงานระบบขนส่งสาธารณะดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนอย่างใกล้ชิด หลังเหตุการณ์ระเบิดป่วนกรุงเทพฯหลายจุด ด้านรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เร่งเพิ่มมาตรการเข้มงวดตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า ได้สั่งการไปยังผู้บริหารระดับสูงทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทให้เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบความปลอดภัยพื้นที่บริหารสาธารณะหลังมีเหตุการณ์ระเบิดป่วนกรุงเทพฯหลายจุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้และขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน



"ศักดิ์สยาม" สั่งขนส่งดูแลความปลอดภัยหลังระเบิดป่วนกรุงเทพฯ



ด้านนายสุเทพ พันธุ์เพ็งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กล่าวว่าภายหลังจากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 สิงหาคม 2562ได้เกิดเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดในเขตกรุงเทพมหานครบริษัทฯจึงได้เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดซึ่งบริษัทฯได้ปฏิบัติมาโดยตลอดในการให้บริการแก่ผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงก์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการใช้บริการโดยมีมาตรการ ได้แก่


1.การเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี 


2. การเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัยที่เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าและบริเวณสถานีรถไฟฟ้า


3. การเพิ่มกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9)เพื่อเข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดภายในระบบรถไฟฟ้าและขบวนรถไฟฟ้า 




4.การเพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์และท้ายรถยนต์ที่จะเข้ามาในลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน


 

"หากผู้ใดพบเห็นสิ่งผิดปกติสิ่งของหรือบุคคลต้องสงสัยหรือไม่น่าไว้วางใจให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีโดยทันทีหรือ Call Center 1690"

"ศักดิ์สยาม" สั่งขนส่งดูแลความปลอดภัยหลังระเบิดป่วนกรุงเทพฯ

logoline