svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ปภ. เผย พื้นที่ไฟไหม้ป่าพรุนครศรีธรรมราช

02 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เผย สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุและสวนปาล์ม ในอำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 170 ไร่ ส่วนพื้นที่อำเภอหัวไทรประชาชนได้รับผลกระทบจากควันไฟ 26 ราย ใน 7 ตำบล ปัจจุบันสามารถควบคุมไฟได้แล้วบางพื้นที่ แต่ยังคงเฝ้าระวังไฟใต้ดินที่ปะทุอย่างต่อเนื่อง

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เกิดสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุและสวนปาล์มในอำเภอเชียรใหญ่จังหวัดนครศรีธรรมราช รวม 2 ตำบล 5หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลเขาพระบาท และตำบลการะเกด มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 170 ไร่ ส่วนพื้นที่อำเภอหัวไทรประชาชนได้รับผลกระทบจากควันไฟ 26 ราย ใน 7 ตำบล ได้แก่ ตำบลทรายขาว ตำบลบ้านรามตำบลบางนบ ตำบลท่าซอม ตำบลเกาะเพชร ตำบลหัวไทร และตำบลหน้าสตนปัจจุบันสามารถควบคุมไฟได้แล้วบางพื้นที่แต่ยังคงเฝ้าระวังไฟใต้ดินที่ปะทุอย่างต่อเนื่อง



ปภ. เผย พื้นที่ไฟไหม้ป่าพรุนครศรีธรรมราช



ทั้งนี้ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์ออกปฏิบัติการควบคุมและดับไฟป่ารวมถึงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ไฟป่าตลอด 24 ชั่วโมงอีกทั้งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากควันไฟ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนร่วมป้องกันไฟไหม้ป่าโดยงดเว้นการเผาขยะใกล้แนวชายป่า ไม่ทิ้งก้นบุหรี่ลงบนพงหญ้าแห้งกำจัดวัชพืชในพื้นที่การเกษตร โดยวิธีไถกลบแทนการจุดไฟเผารวมถึงไม่เก็บหาของป่าหรือล่าสัตว์ด้วยวิธีการจุดไฟหรือรมควัน เพราะมีความเสี่ยงที่ไฟจะลุกลามเป็นไฟป่าท้ายนี้ ประชาชนพบเห็นไฟป่าสามารถติดต่อแจ้งเหตุได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าควบคุมและดับไฟป่าโดยด่วน

ปภ. เผย พื้นที่ไฟไหม้ป่าพรุนครศรีธรรมราช

logoline