svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลำดับเหตุการณ์....."คนร้าย" ระเบิดกรุง!

02 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าเหตุพบระเบิดบริเวณศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ อาคารบี และกองบัญชาการกองทัพไทย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ EOD สามารถที่จะเก็บกู้ทำลายวัตถุต้องสงสัยอีก 2 จุดที่เหลือ หน้าริมทางเท้ากองบัญชาการกองทัพไทยได้แล้ว

โดยไล่เรียงเหตุพบระเบิดบริเวณนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า มีทั้งหมด 4 จุด คือบริเวณ บริเวณพุ่มไม้ด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ อาคารบี เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบพบเศษปูน เศษดิน และต้นไม้กระจายเกลื่อน ทั้งยังพบร่องรอยเศษซากของระเบิดที่คล้ายกับระเบิดแสวงเครื่องด้วย จากนั้นเวลาใกล้เคียงกัน ประมาณ 09.00 น. เกิดระเบิดที่หน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ใกล้กับศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ทำให้ม้าหินเสียหาย และiะหว่างที่เจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าตรวจสอบพื้นที่ ยังพบระเบิดไม่ทราบชนิดอีก 2 ลูก วางอยู่ในระนาบเดียวกัน บริเวณริมทางเท้า หน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ระยะห่างกันแต่ละลูกประมาณ 20-30 เมตร 

ลำดับเหตุการณ์....."คนร้าย" ระเบิดกรุง!


โดยสองลูกนี้ เจ้าหน้าที่อีโอดีได้เก็บกู้ทำลายเสร็จสิ้นแล้ว และอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เพื่อเห็บวัตถุพยาน และผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พล.ต.ต. เอกชัย บุญวิสิทธิ์ พร้อมด้วยตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง มาร่วมกันเข้าตรวจสอบ และเข้าเคลียร์พื้นที่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้น เส้นทางการจราจร ตั้งแต่ ประตูด้านศาลปกครอง และศาลฎีกาชั่วคราว และตั้งแต่ถนนแนวกำแพงของกองบัญชาการกองทัพไทย ไปจนถึง ด้านหลังศูนย์ราชการอาคารบี ระยะทางประมาณ 800 เมตร ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าออก โดยการเข้าออกจะใช้ทางเดียว คือ ประตูบริเวณ ตรงบริษัททีโอที และบริษัทไปรษณีย์ไทย จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ลำดับเหตุการณ์....."คนร้าย" ระเบิดกรุง!


ขณะที่นายแสงดาว เพ็ชรรุ่ง วินจักรยานยนต์รับจ้าง หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ประมาณ 9 โมงได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จากนั้นเจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้คนยังน้อย รถไม่พลุกพล่าน มีรถเบนซ์ผ่านมา 1 คันพอดี

logoline