svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จักรทิพย์" ลั่นเด็กแว้นต้องสูญพันธุ์ งัดไม้เด็ดปราบ ลั่น 5 เดือนต้องเห็นผล

02 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ระบุตามนโยบายของรัฐบาล ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการแข่งรถในทาง ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น จึงได้กำหนดนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาเด็กแว้นอย่างจริงจัง

โดยมอบหมาย พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และดำเนินการเป็น 4 มาตรการ ดังนี้ มาตรการป้องกันเชิงรุกก่อนเกิดเหตุ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาข่าว เพื่อให้ทราบกลุ่มบุคคลผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวกับการแข่งรถในทาง จากทุกเบาะแส เพื่อรวบรวมข้อมูลผู้แข่งรถ กองเชียร์ ร้านดัดแปลงสภาพรถ และผู้สนับสนุนต่างๆ ออกกวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ในความผิดที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงใช้มาตรการยึดรถต้องสงสัย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบร้านจำหน่ายอะไหล่ ร้านซ่อมรถ และร้านดัดแปลงสภาพรถ จัดอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฎิบัติหน้าที่ โดยวิทยากรผู้มีประสบการณ์

"จักรทิพย์" ลั่นเด็กแว้นต้องสูญพันธุ์ งัดไม้เด็ดปราบ ลั่น 5 เดือนต้องเห็นผล


"จากนี้จะยังดำเนินการอย่างนี้ไปตลอด เพื่อให้การแข่งขันรถบนทางสาธารณะสูญพันธุ์ เชื่อว่าจะเห็นผลภายใน 4-5 เดือนจากนี้ ถ้าพบว่ายังมีการแข่งขันจักรยานยนตร์บนทางสาธารณะอีกก็จะขยายเวลาในการดำเนินการออกไป ยืนยันว่าจะไม่มีการดำเนินการแบบไฟไหม้ฟาง ที่ผ่านมากรณีการแข่งขันรถค่อยๆ หายไปเหลือเพียงถนนบางเส้นทางเท่านั้น สำหรับพื้นที่ที่ยังปล่อยปละละเลยยังให้มีการแข่งขันรถ ผมพูดคำไหนคำนั้นจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด ผมไม่เห็นกลัวเลยผู้กำกับโรงพัก เพราะมันเป็นหน้าที่ของพวกท่าน ไม่เห็นจะยาก หากยังปล่อยปละละเลยจะเอาตัว ผบก.มาด้วย" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

logoline