svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศาลยกฟ้อง "หมวดจรูญ" หมิ่นประมาท "ครูปรีชา"

01 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี-ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษายกฟ้อง "หมวดจรูญ" ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หลังครูปรีชา ฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.1359/62 ด้านทนายเผยปรึกษาครูปรีชา พร้อมคัดคำพิพากษาก่อน ว่าจะอุทธรณ์หรือไม่

จากกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร เนื่องจากทั้งคู่ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 4 มิ.ย.62ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษายกฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล แต่คดีย่อยที่ฟ้องแยกออกไปยังมีอีกหลายคดี

ศาลยกฟ้อง "หมวดจรูญ" หมิ่นประมาท "ครูปรีชา"

เนื่องจากวันที่ 3 มิ.ย.ก่อนศาลนัดฟังคำพิพากษา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่บ้านพักส่วนตัว ซึ่งมีคำพูดอยู่คำพูดหนึ่งที่ ร.ต.ท.จรูญ พูดออกมาคือคำว่า "คนที่เลวโดยสันดาน การศึกษาก็ช่วยไม่ได้"จากคำพูดดังกล่าวทำให้ครูปรีชา มองว่าเป็นการหมิ่นประมาท จึงยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 4 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับวันที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดฟังคำพิพากษาในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.1359/62 ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดไต่สวนมูลฟ้องเสร็จไปแล้วตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นจึงนัดฟังคำสั่งวันที่ 1 ส.ค.เวลา 09.00 น.
ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 1 ส.ค.62 คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายต่างไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยตนเอง โดยนายนิติธร กาวิราวรรณ์ ทนายความส่วนตัวของครูปรีชา ได้มอบหมายให้ทีมทนายความเดินทางมาฟังคำพอพากษาแทน เช่นเดียวกันกับฝ่ายของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล จำเลย และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความส่วนตัวของหมวดจรูญ ก็ได้มอบหมายให้ทีมทนายความเดินทางมาฟังคำพิพากษาแทนเช่นกัน

ศาลยกฟ้อง "หมวดจรูญ" หมิ่นประมาท "ครูปรีชา"


ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อเวลา 11.45 น.นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ภาพของตนเองและภาพของนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความคู่ใจ ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว พร้อมกับบรรยายว่า #ยกฟ้องครูปรีชาฟ้องลุงจรูญหมิ่นประมาท วันนี้ศาลจังหวัดกาญจนบุรี มีคำพิพากษายกฟ้องชั้นไต่สวนมูลฟ้องครูปรีชา ฟ้องคุณลุงจรูญข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา
เหตุจากที่คุณลุงจรูญสอนคนในสังคมว่า "คนที่เลวโดยสันดาน การศึกษาก็ช่วยไม่ได้" ในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนวันนัดฟังคำพิพากษาคดีหวย 30 ล้าน"โดยหลังจากที่ทนายตั้มโพสต์ ข้อความดังกล่าวได้ไม่นานนัก ปรากฏว่ามีสมาชิกและแฟนคลับ fc เข้าไปกดถูกใจกว่า 1 หมื่นคน แสดงความคิดเห็นกว่า 700 ความคิดเห็นและแช่ออกไปเกือบ 100 แชร์
ด้านนายนิติธร กาวิราวรรณ์ ทนายความส่วนตัวของครูปรีชา เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ตนไม่ได้เดินทางไปฟังคำพิพากษา แต่ได้ส่งทีมทนายความไปฟังแทน และทราบว่าศาลมีคำพิพากษายกฟ้องหมวดจรูญ ในคดีที่ครูปรีชาฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากนี้ตนก็จะขอคัดคำพิพากษา มาตรวจสอบให้ละเอียดเสียก่อน จากนั้นจะปรึกษากับครูปรีชาว่า ครูปรีชาจะตัดสินใจยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอสักระยะหนึ่งก่อน

ศาลยกฟ้อง "หมวดจรูญ" หมิ่นประมาท "ครูปรีชา"

ศาลยกฟ้อง "หมวดจรูญ" หมิ่นประมาท "ครูปรีชา"

logoline