svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพิ่มค่าปรับ2พัน จอด-ขี่ บนทางเท้า ก็ยังฝ่าฝืน

01 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันแรก เพิ่มค่าปรับ ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ปรับ 2,000 บาท ยังพบฝ่าฝืน เทศกิจวังทองหลาง เริ่มตั้งจุดตรวจจับปรับได้ทันที บางคนใช้วิธีเข็นรถบนทางเท้า ด้านผู้ค้าแผงลอยหวย ยึดทางเท้าหน้าตลาดโชคชัยสี่

เนชั่นทีวีสำรวจบริเวณจุดที่มักประสบปัญหา อาทิ ตลาดโชคชัยสี่ ลาดพร้าว53 อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว79 และด้านหน้าห้างสรพพสินค้าที่มีผู้คนพลุกพล่าน รวมถึงเส้นทางจักรยายนเรียบด่วนรามอินทรา ยังมีผู้ฝ่าฝืน ขี่รถจักรยานยนต์บนทางรถจักรยาน และ ทางเท้าอยู่อยู่เป็นระ วินรถจักรยานยนต์ ลาดพร้าว94 เขตวังทองหลาง ยอมรับว่า แม้จะไม่เห็นด้วย แต่ก็ต้องยอมรับการบังคับใช้กม. ตามพรบ.รักษาความสะอาด 2535 แต่วินบริเวณนี้ ถูกปรับเกิน 1000 บาทมานานแล้ว 

เพิ่มค่าปรับ2พัน จอด-ขี่ บนทางเท้า ก็ยังฝ่าฝืน

ต้องพยายามปรับตัวไม่ขี่รถบนทางเท้า และเปลี่ยนเป็นการเข็นรถ บนทางเท้าเป็นระยะทาง กว่า 50 เมตรแทน เนื่องจากต้องกลับรถไกล และ บางครั้งการจราจรติดขัด พร้อมเสนอทางออกไม่ใช่จับปรับอย่างเดียว ควรหาวิธีแก้ปัญหาให้ประชนส่วนประชาชนผู้สัญจรบนทางเท้า บอกว่า แม้จะเพิ่มค่าปรับเป็น2000บาท ก็ไม่ช่วยอะไร เพราะต้องเกิดจากจิตสำนึก ที่ต้องรู้ว่า บริเวณไหนคือทางเท้ามีไว้ให้คนสัญจร ต้องคำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น ได้รับผลกระทบจากการเดินเท้า 

เพิ่มค่าปรับ2พัน จอด-ขี่ บนทางเท้า ก็ยังฝ่าฝืน

ส่วนใหญ่จะเห็นรถจักรยานยนต์ ขึ้นมาวิ่งบนทางเท้าช่วงเช้า เวลาเร่งด่วนที่รถติดมากๆ ขณะที่เทศกิจวังทองหลาง ทันทีที่เริ่มตั้งจุดตรวจ ก็จับผู้ฝ่าฝืนได้2 ราย ด้านรองผู้ว่ากทม. นาย สกลธี ภัทรธิยกุล จะลงพื้นที่สำรวจช่วงบ่ายวันนี้ประชาชนที่พบเห็น การขับขี่บนทางเท้า ให้แจ้ง ที่กทม.จะได้ส่วนแบ่ง หลังจากที่ดำเนินการจับปรับผู้ฝ่าฝืน นำค่าปรับมาชำระ

เพิ่มค่าปรับ2พัน จอด-ขี่ บนทางเท้า ก็ยังฝ่าฝืน

logoline