svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุงตู่หวานหยด....ตอบสื่อฯ "ไปจ้ะ" ประชุม ก.ตร.พรุ่งนี้

01 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี แสดงท่าทีชัด กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคุมงานตำรวจเต็มตัว โดยเตรียมเดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ด้วยตัวเองในวันพรุ่งนี้

ภารกิจของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา วันนี้ ช่วงสายเป็นประธานการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 โดยก่อนการประชุม พลเอกประยุทธ์ ตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆ ถึงกรณีจะเดินไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ในวันพรุ่งนี้ โดยบอกว่า "ไปจ้ะ"

การทำหน้าที่ประธานการประชุม ก.ตร.ของนายกรัฐมนตรี ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า นายกฯ กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยตนเอง และการประชุม ก.ตร.ยังมีวาระที่ต้องจับตา เพราะมีข่าวอาจมีการแก้ไขกฎการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับนายพล ซึ่งมีการออกคำสั่งหัวหน้า คสช.ในรัฐบาลชุดที่แล้ว ปรับเปลี่ยนวิธีการแต่งตั้งให้คล้ายกับทหาร

สำหรับการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุมว่า การจัดทำงบประมาณ ต้องทำให้สอดคล้องกับปัจจัยทั้งภายในและภายนอก โดยจะรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากคณะกรรมการชุดต่างๆ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณและการใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ด้านความเคลื่อนไหวของฝ่ายค้าน รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ บอกว่า น่าจะเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 รัฐบาลไม่สามารถออกได้ทันในปี 2562 แต่จะเลื่อนไปออกได้ในต้นปี 2563 ถือเป็นความโอ้เอ้และความไร้ประสิทธิภาพในการทำงานของรัฐบาลผสม

logoline