svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พนักงานช่อง 3 ปรึกษาศาลแรงงานกลางเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

01 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มพนักงานช่อง3 ร้องศาลแรงงานกลาง ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ตัวแทนระบุยังไม่ได้แจ้งดำเนินคดีใคร มาปรึกษานิติกรหาแนวทาง ฝากถึงผู้บริหารให้พิจารณาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ เตรียมเข้าพบ กสทช.ต่อไป

ที่ศาลแรงงานกลาง เมื่อเวลา10.00 น. วันที่1 สิงหาคม กลุ่มพนักงานฝ่ายข่าว และผู้ผลิตรายการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จำนวนเกือบ20คน เดินทางมาที่ศาลแรงงานกลาง เพื่อขอความเป็นธรรมและปรึกษานิติกร กรณีถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมของผู้บริหาร หลังมีการคืนช่องสัมปทานทีวีดิจิตอล ช่อง 13 Family และ ช่อง 28 SD โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก มาดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ ในขณะเดียวกันก็มีสื่อมวลชนหลายสำนักสนใจติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยกลุ่มพนักงานใช้เวลาหารือนิติกรนานกว่า 1 ชั่วโมง


พนักงานช่อง 3 ปรึกษาศาลแรงงานกลางเลิกจ้างไม่เป็นธรรม




นายวรชิต ตรีพืช อายุ49 โปรดิวเซอร์ข่าวการเมือง ในฐานะ ตัวแทน กล่าวว่า ตนทำงานมา 24 ปี มาร้องขอความเป็นธรรม ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับใคร เพียงแต่มาปรึกษานิติกรเพื่อหาแนวทาง และที่ที่มาร้องขอความเป็นธรรมในวันนี้มีหลายเหตุผล คือ 
1.ผู้บริหารไม่บอกกล่าวล่วงหน้า โดยให้พนักงานพ้นสภาพโดยทันทีก่อนที่จะมีการยุติออกอากาศของช่อง 13 Family และ ช่อง 28 SD
2.การจ่ายเงินชดเชยพิเศษไม่เป็นไปตาม มาตรา 118 ของกฎหมายแรงงาน ทั้งที่ มาตรา44คำสั่ง คสช.ที่ระบุว่าต้องดูแลพนักงานอย่างดีรวมทั้งมีหนังสือชี้แจงจากกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบุว่าจะให้เงินชดเชยมากกว่าที่กฎหมายกำหนด
3.บริษัท ปลดพนักงานออก อ้างเรื่องการลดต้นทุน แต่บริษัท ก็มีการรับพนักงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เงินเดือนที่สูง 
4.พนักงานมีการทำหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมยื่นไปที่ผู้บริหาร แต่ได้รับการเพิกเฉย โดยในสาระสำคัญจะเป็นการถามเกี่ยวกับเกณฑ์ในการพิจารณา แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดใด 
5.มีการเลิกจ้างคนที่อยู่ในบริษัทบางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับทีวีดิจิตอลเลย


พนักงานช่อง 3 ปรึกษาศาลแรงงานกลางเลิกจ้างไม่เป็นธรรม




"ทั้งนี้ฝากถึงผู้บริหารว่าควรจะมีการพิจารณาข้อมูลหรือตอบคำถามให้รอบคอบก่อนที่มีการตัดสินใจ ที่ผ่านมาไม่ความชัดเจนให้กับพนักงานเลย อย่างไรก็ตาม กลุ่มพนักงานเตรียมจะเดินทางไปที่ กสทช. เพื่อหารือแนวทางอื่นๆต่อไป" นายวรชิตระบุ

logoline