svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดปฏิบัติการ "ยาสวยสังหาร 2" ทลายเครือข่ายค้ายาลดความอ้วน

01 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการ "ยาสวย..สังหาร ภาค 2" จับเครือข่ายค้ายาลดความอ้วนผิดกฎหมาย ที่จะใช้แพทย์เจ้าของคลินิกเสริมความงามเป็นผู้สั่งยาที่มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ออกนอกระบบ ซึ่งยาดังกล่าวนี้เป็นยาที่อยู่ในบัญชีควบคุมของทาง อ.ย. ผลการปฏิบัติการเป็นอย่างไร ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังชุดสยบไพรี เปิดปฏิบัติการ "ยาสวย..สังหาร ภาค2" จับกุมเครือข่ายค้ายาลดความอ้วนผิดกฎหมาย โดยใช้แพทย์เจ้าของคลินิกเสริมความงามเป็นผู้สั่งยาออกนอกระบบโดยได้เข้าตรวจค้นจับกุม หนึ่งในเป้าหมายสำคัญ คือ น.ส.จารุวรรณ แย้มศรี ภายในบ้านพัก หมู่บ้านหรูย่านสายไหม กรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา สมคบร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเบื้องต้น น.ส.จารุวรรณ ยอมรับเคยติดต่อกับเครือข่ายยาลดความอ้วน และอ้างว่าเงินที่หมุนเวียนเข้าบัญชีในขณะนี้เป็นเงินที่มาจากการทำงานอีเว้น

จากการสืบสวนทราบว่าจารุวรรณทำหน้าที่ดูแลการเงินของเครือข่าย และจัดทำเวชระเบียนปลอม เพื่อเบิกจ่ายยาที่เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 ออกนอกระบบโดยผิดกฎหมายซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญของเครือข่ายนี้ หลังตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 20 ล้านบาท และพบการกระทำความผิดมาแล้ว 4-5 ปีโดยพฤติกรรมการกระทำความผิดของขบวนการนี้ จะมีกลุ่มนายทุนใหญ่ไปว่าจ้างแพทย์ ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มแพทย์จบใหม่ และแพทย์เจ้าของคลินิกเสริมความงามตามต่างจังหวัด เพื่อให้สั่งยาลดความอ้วน ที่เป็นยาในบัญชีควบคุมจาก อ.ย. โดยมีการทำเอกสารเท็จ ก่อนจะนำไปจำหน่ายผ่านทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งราคาจะอัพขึ้นอีก 2-3 เท่าตัว

ปฏิบัติการณ์ในวันนี้ ตรวจคุ้นพร้อมกันทั้งหมด 8 จังหวัด 16 จุด 17 เป้าหมาย ซึ่งขยายผลมาจากการจับกุม ในปฏิบัติการยาสวยสังหาร 1 เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 ราย ยึดทรัพย์จากการปฏิบัติการ ทั้ง 2 ครั้งของเครือข่ายนี้ได้รวมกว่า 57 ล้านบาท

logoline