svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฉ!....ลูกชาย "บิน ลาเดน" ถูกเก็บแล้ว เชื่อสหรัฐฯ มีเอี่ยว

01 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ เผย "ฮัมซา" ลูกชายของโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำอัล ไกดา ที่เป็นผู้สืบทอดการก่อการร้ายจากพ่อ และมีค่าหัว 1 ล้านดอลลาร์ ถูกสังหารแล้ว และสหรัฐฯ มีบทบาทสำคัญในภารกิจนี้

NBC News เป็นเจ้าแรกที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ 3 คน ได้รับรายงานข่าวกรองที่ยืนยันว่า "ฮัมซา" วัย 30 ปี หนึ่งในลูกอย่างน้อย 23 คน ที่เกิดจากหนึ่งในภรรยา 5 คน ของโอซามา บินลาเดน อดีตผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัล ไกดา และกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ตั้งค่าหัวไว้ 1 ล้านดอลลาร์ ไม่ว่าจับเป็นหรือจับตาย ได้ถูกสังหารในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจดหมายที่ "หน่วยเนวี่ ซีล ทีมซิกซ์" ยึดได้ ชี้ว่า โอซามาต้องการให้ฮัมซา เป็นผู้สืบทอดการก่อการร้าย และฮัมซาก็ปล่อยทั้งคลิปและเทปเสียงว่าจะโจมตีสหรัฐฯ

แฉ!....ลูกชาย "บิน ลาเดน" ถูกเก็บแล้ว เชื่อสหรัฐฯ มีเอี่ยว


นิวยอร์กไทม์ส รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ข่าวกรอง 2 คนว่า ช่วงเวลาการเสียชีวิตของฮัมซาไม่แน่ชัด แต่น่าจะก่อนเดือนมีนาคมและเกิดขึ้นในช่วง 2 ปีมานี้ และสหรัฐฯ มีบทบาทสำคัญ แต่ไม่มีการเปิดเผยชัดเจนว่า สหรัฐฯ ได้ทำอะไรบ้าง บินลาเดน อยู่เบื้องหลังวินาศกรรมโจมตีสหรัฐฯ เมื่อ 11 กันยายน ปี 2544 ก่อนถูกหน่วยซีล ทีม ซิกซ์ สังหารที่เมืองแอบบอตตาบัดของปากีสถาน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ปี 2554 ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของสหรัฐฯ ในสมัยรัฐบาลประธานาธิบดีบารัค โอบามา

logoline