svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้อนคดี "เติ้ล ธนพล" หลังศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

01 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้มีคำพิพากษาตัดสินคดีพระเอกหนุ่ม เติ้ล ธนพล เป็นเวลา 5 ปีในข้อหาลักทรัพย์หลังมีพฤติกรรมขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ตนเองเป็นเวลานาน 2-3 ปี โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพผิด ศาลจึงลดโทษให้เหลือโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ก่อนที่ในเวลาต่อมาทนายความของนักแสดงหนุ่มได้ประกันตัว เพื่อไปสู้คดีต่อไปนั้น

เมื่อย้อนกลับไปในเมื่อหลายปีก่อน 'เติ้ล ธนพล' เคยออกมาเผยถึงคดีดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมของเจ้าตัวว่า "มาตรา 220 ห้ามมิให้คู่ความฎีกาในคดีที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้องโจทก์ ชนะแบบไร้มลทิน" ซึ่งทำให้หลายคนที่ติดตามคิดว่าคดีดังกล่าวนี้จบแล้ว ซึ่งค้านกับความเป็นจริงที่คดียังไม่สิ้นสุด เพราะมีการยื่นเรื่องฎีกา ยื่นฟ้องพระเอกหนุ่มเป็นจำเลยที่ 1 และเจ้าของเต็นท์รถเป็นจำเลยที่ 2

ย้อนคดี "เติ้ล ธนพล" หลังศาลตัดสินจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

นอกจากนี้ 'เติ้ล ธนพล' ยังเคยพัวพันกับคดีรถเถื่อนของ 'แอน มิตรชัย' ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ทำการตรวจค้นรถตู้โตโยต้า เวลไฟร์ป้ายแดง ณ 6601 กทม. ที่หน้าหมู่บ้านโฮมออนกรีน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังสืบทราบว่ารถคันนี้มีการครอบครองโดยไม่ถูกต้อง ซึ่งทางผู้จัดการส่วนตัวของ 'แอน มิตรชัย' อ้างว่า เป็นรถของแฟนคลับที่นำมาให้ใช้และไม่ทราบว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมาย ซึ่งภรรยาของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ได้ออกมาเผยว่ารถคันดังกล่าวมีหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของเต็นท์รถมือสองย่านพระราม 2 และเป็นภรรยาของพระเอกชื่อดังนำมาขายให้ ซึ่งตนเองก็เคยถูกหลอกในลักษณะเดียวกันมาก่อน ซึ่งในตอนนั้น 'เติ้ล' ยืนยันว่าไม่เคยดำเนินดำเนินธุรกิจเต็นท์รถ และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับการค้าขายรถเถื่อน นอกจากนี้ยังฟ้องกลับคู่กรณีที่เป็นภรรยานักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวด้วย

logoline