svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฝนตกหนักทำให้น้ำไหลหลากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

01 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักทำให้น้ำไหลหลากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 2 อำเภอ 4 ตำบล 10 หมู่บ้าน ช่วงวันที่ 30 - 31 กรกฎาคม 2562 ปัจจุบันระดับน้ำลดลง ปภ.ร่วมกับหน่วยทหารจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 - 31 กรกฎาคม 2562 เกิดฝนตกหนักทำให้น้ำไหลหลากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 2 อำเภอได้แก่ อำเภอเทิง และอำเภอป่าแดด รวม 4 ตำบล 10 หมู่บ้าน  ปัจจุบันระดับน้ำลดลง ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดหน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน


ฝนตกหนักทำให้น้ำไหลหลากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย




เบื้องต้นโดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ อย่างไรก็ตามในระยะนี้หลายพื้นที่อาจเกิดฝนตกหนักและฝนตกสะสมส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากปภ.จึงขอฝากเตือนประชาชนให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิดพร้อมปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


ฝนตกหนักทำให้น้ำไหลหลากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

logoline