svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ปตท.เปิดพื้นที่ปั๊มให้เกษตรกรขายผลไม้

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบริหารจัดการด้านการตลาดเพื่อรองรับผลไม้ปี 2562 ระหว่างกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้ง 26 แห่ง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและชาวสวนจากปัญหาผลผลิตล้นตลาด ทำให้ราคาผลผลิตมีแนวโน้มต่ำลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือการบริหารจัดการด้านการตลาดเพื่อรองรับผลไม้ ปี 2562 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินงานของ โออาร์ ที่มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างคุณค่าให้กับสังคม ชุมชน โดย โออาร์ ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนสินค้าจากชุมชน เกษตรกร ซึ่งสังคมเกษตรกรรมถือเป็นสังคมรากฐานของประเทศไทย ช่วยสร้างงาน สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับชุมชน ซึ่งจะมีส่วนช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศดีขึ้น เพื่อการเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ผ่านสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ใช้แนวคิด ลีฟวิ่ง คอมมิวนิตี้ (Living Community) ในการดำเนินธุรกิจโดยมุ่งหวังให้สถานีบริการน้ำมันฯ เป็นศูนย์กลางของชุมชน เป็นพื้นที่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ และสนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนให้ดีขึ้น


โดยที่ผ่านมา โออาร์ ได้ให้การสนับสนุนการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรมาโดยตลอด อาทิ ข้าวสาร สับปะรด กระเทียม ไข่ไก่ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา ฯลฯ ในปัจจุบัน โออาร์ ได้เริ่มการช่วยบรรเทาปัญหาแล้ว ด้วยการรับซื้อมังคุดจากเกษตรกรที่ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดในจังหวัดชุมพร และนำมาแจกเป็นของสมนาคุณให้กับลูกค้าที่เข้ามาเติมน้ำมันในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ทุกแห่งในจังหวัดชุมพร พร้อมทั้งจัดพื้นที่ในสถานีบริการน้ำมันฯ ให้เกษตรกรผู้ประสบปัญหาสามารถนำมังคุดและผลผลิตทางการเกษตรอื่น ๆ เข้ามาวางจำหน่ายได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ทดลองชิมและช่วยกันอุดหนุน รวมทั้งยังเป็นการช่วยประสัมพันธ์ให้ผลผลิตจากเกษตรกรเป็นที่รู้จักอีกด้วย

logoline