svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โซเชียลย้อนสรุปไทม์ไลน์! อดีตดาราป่วยเป็นวัณโรค ซุกเงินบริจาค 8 ล้าน-มีบ้านใหม่

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดาราป่วย "ธีร์" ภูมิธนะวัชร์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อม "เอ็มมี่" อมลวรรณ กรณีถูกกล่าวหาร่วมกันโกงเงินบริจาคที่ประชาชนหลั่งไหลกันให้หนุ่มธีร์เพราะความสงสารที่ป่วยหนักเป็นวัณโรคทับตับ ซึ่งตกประเด็นดราม่าที่ถูกสังคมตั้งข้อสงสัยนานนับสัปดาห์

เรื่องราวข่าวใหญ่นี้เกิดขึ้นหลังอดีตดาราหนุ่ม "ธีร์" ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อายุ 41 ปี ซึ่งป่วยเป็นวัณโรคทับตับ ทับต่อมน้ำเหลือง อัดคลิปร้องไห้ขอความเมตตาบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือรักษาตัว ซึ่งต่อมาเจ้าตัวยอมรับว่าได้เงินบริจาค 5 แสน ไม่ใช่แค่ 5 หมื่นตามที่ให้สัมภาษณ์นักข่าวไปก่อนหน้านั้น สุดท้ายไม่หยุดร้องไห้ถ่ายคลิปขอบริจาคไม่หยุด โดนสังคมตั้งข้อสงสัยหนักจนโป๊ะแตกยอมรับสารภาพได้เงินจริง 8 ล้าน
หนุ่มธีร์ตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพตั้งโต๊ะแถลงข่าว กล่าวว่าตนเป็นหนี้บัตรเครดิตกลัวโดนอายัด และตั้งใจจะเก็บไว้ให้แม่ ก็เลยไม่ได้บอกความจริงทั้งหมด หลังแม่เครียดหนักบวกกับเอ็มมี่โทรมาเตือนสติจึงตัดสินใจออกมาพูดความจริง
โดยยอมรับว่าได้เงินบริจาคทั้งหมด 8 ล้านบาท แต่ขอยืนยันบ้านที่อยู่เป็นเพียงบ้านเช่า ซึ่งเช่าต่อจากแฟนที่คบกันอยู่ ซึ่งซื้อมาในราคา 1.9 ล้านบาท ด้วยเงินของตัวเอง ตนก็เช่าต่อในราคาเดือนละ 2 พันบาท ส่วนที่ย้ายออกมาก็เพราะบ้านเก่าอุดอู้ เวลาใครสูบบุหรี่เมื่อสูดเข้าไปก็ไม่ดีต่อสุขภาพ


ตอนนี้เงินบริจาคเหลืออยู่ 7.5 ล้านบาท แบ่งไปใช้หนี้ 5 แสนบาท แต่ก็ยังเหลือหนี้อีกบางส่วนที่ยังไม่ได้ใช้ ส่วนที่มีการแบ่งเงินไปตามบัญชีต่าง ๆ เนื่องจากกลัวว่าจะถูกอายัด จึงนำเงินส่วนหนึ่งไปฝากไว้ที่บัญชีแฟน
เงินบัญชีตนเหลือเพียง 1.5 แสน ยอมรับอย่างลูกผู้ชายเลยว่าอยากเก็บเงินให้แม่ให้มากที่สุด จากนั้นจะโพสต์ขายตุ๊กตาหรือกระเป๋า ตอนนี้หยุดรับบริจาคตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว เงินบริจาคที่เหลือตั้งใจว่าฝากให้ได้ดอกเบี้ยสูง และจะแบ่งเงินไว้ในบัญชีของแม่ด้วย ทุกวันนี้ใช้เดือนละหมื่นนิดๆ เพราะค่ารักษาไม่เสียเงิน มีกรมวัณโรคคอยดูแล ฟรีหมด

โซเชียลย้อนสรุปไทม์ไลน์! อดีตดาราป่วยเป็นวัณโรค ซุกเงินบริจาค 8 ล้าน-มีบ้านใหม่


ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch เผยเรื่องราวสรุป ปม "ธีร์" ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อดีตดาราป่วยเป็นวัณโรค ซุกเงินบริจาค 8 ล้าน-มีบ้านใหม่ แต่ยังดราม่าร้องไห้ขอรับบริจาคทุกวัน โดยระบุว่า...
สรุปไทม์ไลน์
อดีตดาราป่วยเป็นวัณโรค
ซุกเงินบริจาค 8 ล้าน-มีบ้านใหม่
แต่ยังดราม่าร้องไห้ขอรับบริจาคทุกวัน

โซเชียลย้อนสรุปไทม์ไลน์! อดีตดาราป่วยเป็นวัณโรค ซุกเงินบริจาค 8 ล้าน-มีบ้านใหม่

1- "ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์" หรือ "ธีร์" อายุ 41 ปี เป็นอดีตนักแสดงและนายแบบ แต่ไม่มีผลงานคุ้นตานัก ผลงานที่ผ่านมา เช่น
- ปี 2556 แสดงเป็นตัวร้ายในละครเรื่อง "เงาะแท้แซ่ฮีโร่" ช่อง 3
- จากนั้นมาเป็นผู้จัดและนำแสดงในซีรีส์เรื่อง The Safe นางเอกคือ "แอนนี่ บรู๊ค" และมีข่าวว่าเป็นแฟนใหม่ของแอนนี่ แต่เจ้าตัวออกมาปฏิเสธ
- ปี 2560 ผันตัวมาเปิดโรงเรียนสอนการแสดง "มายมัมอคาเดมี" ร่วมกับ บดินดร์ ดุ๊ก
- ปี 2562 ธีร์บอกว่าถึงจุดอิ่มตัวในวงการบันเทิงจึงย้ายไปอยู่เชียงใหม่กับแม่ ทำงานเป็นพนักงานบริษัทและเปิดร้านขายของหน้า ม.เชียงใหม่ไปด้วย
2- ก.พ. 62 ธีร์เริ่มป่วยเป็นวัณโรคทับตับและต่อมน้ำเหลือง จากนั้นร่างกายทรุดโทรมและซูบผอมลงอย่างรวดเร็ว จนทำงานไม่ได้ ต้องลาออกมารักษาตัว
3- วันที่ 1 ก.ค. 62 ธีร์ในสภาพป่วยติดเตียง อัดคลิปเล่าถึงอาการป่วยว่าหมดเงินรักษาไปเป็นแสน ไม่มีเงินเหลือแล้ว อยู่กับแม่อย่างยากลำบากเพียงสองคน แม่ก็เป็นเบาหวาน ตนถึงกับเคยคิดฆ่าตัวตาย
4- "เอมมี่ แม็กซิม" เห็นคลิปนี้ก็อยากให้ความช่วยเหลือ (ทั้งคู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน) จึงเอาคลิปมาโพสต์ในอินสตาแกรมเพื่อขอให้คนช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือธีร์ ซึ่งปรากฏว่ามีคนร่วมบริจาคอย่างล้นหลาม
5- หลังจากนั้นมา นักแสดงหนุ่มก็อัดคลิปร้องไห้แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กพร้อมหมายเลขบัญชีธนาคารแทบทุกวัน ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 เดือน
6- วันที่ 21 ก.ค. นักแสดงหนุ่มอัดคลิปดราม่าร้องไห้อีก บอกว่าอาการแย่ลงเรื่อยๆ คงอยู่ได้ไม่นาน พร้อมขอรับบริจาคอีก ทำให้คนสงสัยว่าทำไมไม่รักษาตัวและเงินบริจาคยังไม่พอหรือ
7- วันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวีเลยตามไปดูถึงเชียงใหม่ และพบพิรุธมากมาย อาทิ
- พบว่านักแสดงหนุ่มกับแม่ย้ายจากห้องเช่าคอนโดเอื้ออาทรไปอยู่บ้านเดี่ยว และมีเพื่อนผู้ชายมาอยู่ด้วย 1 คน
- หน้าบ้านมีรถเก๋งจอดอยู่ ภายในบ้านอยู่ระหว่างการตกแต่งสวนพร้อมสร้างบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟ
- ธีร์บอกว่าบ้านหลังนี้ตนเป็นเพียงผู้เช่า มีป้าใจบุญคนหนึ่งให้เช่าเดือนละ 2,000 บาท รถเป็นของตนจริงแต่กำลังจะถูกยึด ส่วนบ่อปลาเจ้าของบ้านเขาสั่งให้ทำ ตนผิดด้วยหรือ
- นักข่าวขอให้ธีร์เปิดเผยยอดบริจาค แต่ธีร์บ่ายเบี่ยงและบอกว่าได้เงินบริจาคมาแค่ 5 หมื่นบาทเท่านั้น
- เพื่อนบ้านที่คอนโดเอื้ออาทรบอกว่าได้ยินธีร์หลุดปากพูดเรื่องสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน รวมถึงจัดภูมิทัศน์รอบบ้าน

โซเชียลย้อนสรุปไทม์ไลน์! อดีตดาราป่วยเป็นวัณโรค ซุกเงินบริจาค 8 ล้าน-มีบ้านใหม่


8- วันที่ 24 ก.ค. เอมมี่บอกสื่อว่า หลังจากวันที่เธอโพสต์ขอความช่วยเหลือ กองควบคุมโรคก็ได้เข้ามาดูแลธีร์ และได้รับการรักษาฟรี แต่ไม่ทราบว่ายอดบริจาคเท่าไหร่ เพราะไม่ได้บริจาคผ่านตน
9- วันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวกลับไปหาธีร์อีกครั้ง ธีร์บอกว่าวันนั้นทานยาแล้วเบลอจึงบอกยอดเงินบริจาคผิด จริงๆแล้วยอดเงินคือ 5 แสนบาท ยืนยันว่าไม่ถึงล้าน แต่ไม่สามารถเปิดเผยบัญชีได้ เนื่องจากทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชันในมือถือ
10- ครั้งนี้ธีร์เปลี่ยนคำพูดว่า บ้านเป็นของผู้ชายที่เคยคบหากับตนมาก่อน ซึ่งตอนนี้เขาก็มาอาศัยอยู่ด้วย ส่วนรถที่จอดอยู่หน้าบ้านเป็นของเจ้าของบ้าน
11- จากนั้นธีร์ได้โชว์หนังสือสัญญาเช่าบ้านให้ผู้สื่อข่าวดู ปรากฏว่าพบพิรุธตรงลงวันที่ 24 ก.ค. (เมื่อวาน) แต่ขีดฆ่าแล้วเขียนใหม่ให้เป็น 6 ก.ค. โดยธีร์อ้างว่าวันทำสัญญาตนจำวันผิด
12- ต่อมาเอมมี่ได้ไปคุยกับธีร์และขอให้ธีร์พูดความจริง ไม่มีใครว่าอะไรหากธีร์จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ต้องหยุดรับบริจาคและชี้แจงเรื่องยอดเงิน
13- วันที่ 30 ก.ค. ธีร์กับเอมมี่ไปออกรายการ "ต่างคนต่างคิด" พร้อมแถลงข่าว โดยธีร์ยอมรับว่ายอดบริจาคทั้งหมด 8 ล้านบาท แต่ที่ต้องโกหกเพราะตนเป็นหนี้บัตรเครดิต เกรงว่าจะโดนอายัดบัญชี
14- ส่วนบ้านที่ตนย้ายไปอยู่ แฟนเป็นคนซื้อบ้านหลังนี้ในราคา 1.9 ล้านบาท ซึ่งเขาซื้อด้วยเงินของเขาเอง จากนั้นตนมาเช่าอยู่โดยแฟนคิดค่าเช่าเดือนละ 2,000 บาท
15- ธีร์บอกว่าแฟนของตนเป็นผู้ชาย คบกันมา 3 ปีแล้ว เขาเป็นคนที่คอยดูแลตนยามเจ็บป่วย ไม่เคยทอดทิ้ง แต่ที่อัดคลิปบอกว่าอยู่กับแม่สองคน เพราะตอนนั้นแฟนมาหาแค่อาทิตย์ละครั้ง เนื่องจากเขาขายของอยู่ต่างอำเภอ ห่างออกไป 120 กม.
16- ที่สังคมตั้งคำถามว่าทำไมยังอัดคลิปร้องไห้ขอบริจาคทุกวันทั้งที่มีเงินเป็นล้านแล้ว ธีร์ยอมรับตรงๆว่าอยากได้เงินให้มากที่สุดเพื่อเก็บไว้ให้แม่ เพราะแม่แก่แล้วและไม่รู้ว่าเราจะตายก่อนแม่หรือไม่ แต่ก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะหยุดรับบริจาคสิ้นเดือน ก.ค.
17- สำหรับเงินทั้งหมดตอนนี้ถูกฝากไว้ใน 3 บัญชีด้วยกัน
บัญชีแรก เป็นชื่อตนเอง 1.5 แสนบาท
บัญชีที่ 2 เป็นชื่อแฟนหนุ่ม 3.6 ล้านบาท 
บัญชีที่ 3 เป็นชื่อแฟนหนุ่ม 3.8 ล้านบาท
แต่ถ้าสังคมไม่สบายใจ หลังจากนี้ตนก็จะย้ายไปเก็บไว้ในบัญชีของแม่แทน

ลิงค์รายการ "ต่างคนต่างคิด"30 ก.ค. 62https://youtu.be/hOuVwW6FlJc

logoline