svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุดฮา!! "เจ้าเตี้ย" หมาเซเลบในมช.ดังแล้วหยิ่ง

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แทบเรียกว่าเป็นที่พูดถึงกันในโลกโซเชียลในขณะนี้ ที่มีสุนัขเซเลบตัวหนึ่งที่โด่งดังบนโลกโซเชียลสำหรับ 'เจ้าเตี้ย' สุนัขในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระบุ ทุกวันนี้ไม่มีความเกรงใจ บันไดไม่ขึ้น หันมาใช้ลิฟท์ เห่าหอนกะเทยไม่เป็นอันทำงาน ลืมคณะมนุษย์ฯ ที่ป้อนข้าวป้อนน้ำ เวลารับน้องขึ้นดอย โดยเฉพาะโค้งขุนกันต์ วิศวะเท่านั้นที่เลือก

วันนี้ (31 ก.ค.) เฟซบุ๊ก "ห้วยหลิน มนุษย์" ศิษย์เก่าคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสต์ข้อความกล่าวถึง "เจ้าเตี้ย" สุนัขพันธุ์ทาง รูปร่างเตี้ย ขาสั้น อาศัยอยู่ในภาควิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่มีชื่อเสียงจากประเพณีรับน้องขึ้นดอย วิ่งขึ้นตั้งแต่ตีนดอยไปจนถึงโค้งขุนกัณฑ์ หรือ โค้งสปิริต ก่อนถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ที่พักหลังมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ไม่ชอบเดินบันไดแต่ชอบขึ้นลิฟท์ ชอบเห่ากะเทยไม่เป็นอันทำงาน เวลามีงานรับน้องขึ้นดอยก็เลือกวิ่งกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ เพราะได้พื้นที่สื่อมากกว่า ทำเอาชาวเน็ตถึงกับหยุดขำในความหยิ่งปนกับความน่ารักของเจ้าเตี้ยไม่ได้ และแชร์ต่อกว่า 1 พันครั้ง ระบุว่า

สุดฮา!! "เจ้าเตี้ย" หมาเซเลบในมช.ดังแล้วหยิ่ง


"#กูเล่าเลยค่ะ ความอิเตี้ยหมา มช. นะ ไม่เคยเลยที่จะเป็นมิตรกับกูนะ แล้วคือทำตัวกร่างมาก เป็นเจ้าของคณะ ทุกวันนี้ไม่ขึ้นบันไดแล้วนะ ลิฟท์ค่ะ สะดวกสบาย มีชื่อเสียงหน่อยคือบ่าเกรงใจ (ไม่เกรงใจ) ใครทั้งนั้น อยาก observe (สังเกตการณ์) ห้องไหนก็ทำได้ กูเรียนมา 4 ปี กูมาคณะวันไหนคือต้องเห่ากูล่ะ เหมือนกูไม่ใช่นักศึกษาที่นั่นอ่ะ ยิ่งกะเทยมากันเป็นกลุ่มนะ บ่าเป็นอันทำงาน (ไม่เป็นอันทำงาน) ทั้งเห่าทั้งหอน อิดอก คณะที่ให้ข้าวให้น้ำนะคะ เลี้ยงดูปูเสื่อจนมีชื่อเสียง แต่พอเวลามีงานออกหน้าออกตา ชีไม่รับงานออกหน้าให้มนุษย์ (คณะมนุษยศาสตร์) นะคะ อย่างรับน้องขึ้นดอยงี้ ชีไม่เคยวิ่งขึ้นโค้งขุนกันต์กับมนุษย์นะคะ กูอู้เลย กูขึ้นดอยทุกปี นู่นค่ะ วิศวะ (คณะวิศวกรรมศาสตร์) เท่านั้นที่เตี้ยเลือก เพราะมันมีพื้นที่สื่อ ทุกคนให้ความสนใจ ได้สกู๊ปข่าวมากกว่าคณะกูอีก กูไม่อยากจะเทียบกับสิงโตแมสคอม (สุนัขชื่อสิงโต ประจำคณะการสื่อสารมวลชน) นะคะ ข้าวแดงแกงร้อนอ่ะ"

สุดฮา!! "เจ้าเตี้ย" หมาเซเลบในมช.ดังแล้วหยิ่ง

สุดฮา!! "เจ้าเตี้ย" หมาเซเลบในมช.ดังแล้วหยิ่ง

logoline