svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปารีณา" มั่นใจ! ไม่ขอโทษ พี่สาวอั๋น ภูวนาท เพราะฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนหน้านี้ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เพิ่งโพสต์ถึง ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.อนาคตใหม่ ที่ได้รับคำชมมากมายจากเนื้อหาการอภิปรายปัญหาเจาะลึกเกษตรไทยที่เปรียบให้เขาใจง่ายเป็น "กระดุม 5 เม็ด"

โดยระบุว่า "คืนนี้ขอเชิญเกษตรกร พบกับ สส ปารีณา ไลฟ์สด ประเด็น สส พ่อรูปหล่อ อภิปรายในสภา (ขอไม่ถอนคำพูดว่าคำว่าพ่อรูปหล่อนะคะคุณทิม พิธา หวังว่าจะไม่เป็นเหมือนคุณช.. ที่พอถูกชมว่าสวย แล้วตีโพยตีพาย หาว่าคุกคามทางเพศ ทำเป็นอัดจาริต แต่พอกลับไปบ้านหัวใจบานเป็นดอกกะโด้ง)"

"ปารีณา" มั่นใจ! ไม่ขอโทษ พี่สาวอั๋น ภูวนาท เพราะฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี

ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า "วราภรณ์ จันทร์นิยม" โพสต์ถาม "ปารีณา" ถึงประเด็นที่ ผลประกอบการบริษัทของ "พิธา" ขาดทุนหนัก

"ปารีณา" มั่นใจ! ไม่ขอโทษ พี่สาวอั๋น ภูวนาท เพราะฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี

โดยล่าสุด "ปารีณา" ได้โพสต์ตอบ พร้อมแชร์ลิงค์รายการดังที่เปิดใจ "ต่าย ชุติมา" อดีตนางเอกภาพยนตร์วัยรุ่นปมเลิกรา "พิธา" โดยเฉพาะปมความขัดแย้งเรื่อง ห้ามกลับบ้านเกิน 6 โมงเย็น หรือชมไอรอนแมนเซ็กซี่
โดย ส.ส.ราชบุรี โพสต์ข้อความว่า
ถามผิดคนนะคะ วราภรณ์ จันทร์นิยม ต้องถามภรรยาเก่า คุณ ทิม พิธา เรื่องการที่คุณต่ายต้องช่วยค่าใช้จ่าย รู้สึกทั้งช๊อค ทั้งเห็นใจ นางเอกสาวดาวรุ่งที่ตัดสินใจทิ้งชื่อเสียง เงินทองไปแต่งงานผู้ชายที่เธอรัก ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่ายในฐานะคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ต่อไปนี้ หย่าแล้วกลับบ้าน 6 โมงครึ่งไปเลยนะคะ

"ปารีณา" มั่นใจ! ไม่ขอโทษ พี่สาวอั๋น ภูวนาท เพราะฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี

และต่อมา ส.ส.ปารีณา ได้โพสต์ข้อความอีก โดยระบุว่า
หลังจากดูคลิปนางเอกสาวต่าย ชุติมา
อยากถาม เพื่อนๆว่า ถ้าดูหนังเรื่อง marvel แล้วชมพระเอกในรูปว่าหล่อ เซ็กซี่ แล้วเกิดปัญหาทะเลาะใหญ่โตกับแฟน แล้วถูกให้สำนึกผิด กราบ... ขอโทษ เพื่อนจะเลือก กราบ...หรือไม่กราบคะ
ดิฉัน...เลือก... กราบคะ แล้วรีบโทรหาญาติพี่น้องให้มาเก็บของ กรรม...

"ปารีณา" มั่นใจ! ไม่ขอโทษ พี่สาวอั๋น ภูวนาท เพราะฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี


-----
ต่อมา เฟซบุ๊กของ 'อั๋น' ภูวนาท คุนผลิน พิธีกรที่สัมภาษณ์ต่ายในคลิปดังกล่าวที่ ส.ส. หญิงโพสต์ถึงได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีนี้ ระบุข้อความว่า" นี่คือคำพูดคำจาที่ผ่านกระบวนการคิดแบบไหนออกมานะครับ เรื่องส่วนตัวก็เรื่องหนึ่ง ถึงผมจะเป็นคนสัมภาษณ์ด้วยตัวเอง แต่ผมก็พึงระลึกเสมอว่าผมฟังมาจากฝั่งเดียว ไม่เผลอใจไปตัดสินเด็ดขาด สิ่งที่คุณทิมพูดในสภาก็ทำได้น่าชื่นชมชัดเจน สร้างสรรจริงๆ และการเรียกผู้หญิงว่า คนสวย นั้นก็ไม่เหมาะสมเลยจริงๆ หลีกเลี่ยงที่จะเขียนถึงเธอคนนี้มาตลอด แต่ห่วงสังคมที่รับสื่อแล้วเข้าใจไปว่า อะไรแบบนี้เป็นสิ่งที่พึงคิด พึงพูด พึงทำได้ กลับไปเรื่องเดิมในที่สุดคือ วิจารณญาณ กับ กาละเทศะนั้นสำคัญเหลือเกิน
ผู้ปกครองควรชี้แนะว่าอะไรเป็นตัวอย่างที่ดี และไม่ดี พอดีช่วงนี้มีตัวอย่างไม่ดีเยอะนิดนึงนะลูกนะ ห่วงประเทศไทยเมื่อเห็นคุณภาพของคนที่เรียกว่าเป็นตัวแทนของพวกเราทำงานจังเลยนวล ตลกดีที่เราทำอะไรกับสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ เพราะอะไร... เพราะกติกาที่ท่านๆสร้างไว้ว่าดีแล้วไงจ๊ะ ดีใจหายเลยละ"

"ปารีณา" มั่นใจ! ไม่ขอโทษ พี่สาวอั๋น ภูวนาท เพราะฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี


-----
ต่อมา "ปารีณา" ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบ "อั๋น" ระบุว่า
ผู้ปกครองควรชี้แนะ หรือพี่สาว (วณิดา คุณผลิน อดีต สส พรรคไทยรักไทย และอดีตผู้สมัคร สส แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย) ควรชี้แนะกันแน่คะ
การที่คุณอั๋นเป็น ดารา นักแสดง นักร้อง เป็นมาหลายอย่าง แต่ไม่โด่งดังซักเท่าไหร่ ไม่เป็นขวัญใจประชาชน อาจเพราะการแข่งขันในวงการบันเทิงมีสูง หรือเป็นเพราะอุปนิสัย ความสามารถ วงการบันเทิงไปแล้วไม่สวย ก็วิ่งไปวงการเมือง ลงสมัคร สก พื้นที่เล็กๆ แต่ก็อาจเป็นเพราะวงการเมืองมีการแข่งขันสูง หรือชาวบ้านเค้าไม่เอาคนแบบนี้ จึงสอบตก สก. คุณต่ายและคุณทิม ถือเป็นคนของประชาชน และเรื่องภายในครอบครัวจึงเป็นที่สนใจของประชาชน และไม่ใช่ดิฉันคนเดียวที่วิพากวิจารณ์พฤติกรรมประหลาดของคุณทิม และบทเรียนชีวิตของคุณต่ายจะเป็นเรื่องเล่าของสังคม ที่ผู้หญิงคนหนึงเสียสละทุกอย่างชื่อเสียง เงินทอง เพื่อความรัก
แต่ด้วยความพิสดารที่เกิดภายหลังการแต่งงานนำไปสู่การแยกทาง การติดกล้องวงจรปิด การถูกทำร้ายร่างกาย และจิตใจ ซึ่งความรุนแรงลักษณะนี้เกิดขึ้นในครอบครัวทั่วไป เป็นบทเรียนที่จะสอนเด็กสาวอนาคตไกลคนอื่นว่า ควรจะทำอย่างไร และอีกส่วนการอภิปรายของคุณทิมที่ดูหล่อดี แต่ก๊อปปี้นโยบายรัฐบาลมาพูด การไม่รู้เรื่องต่างๆ ซึ่งถ้าคุณเป็นเกษตรกรก็จะเข้าใจว่ามันฮา เช่นข้าว 30,000 บาทต่อตันและอื่นๆ ดิฉันเพียงแต่พยายามจะบอกสังคมว่าเวลาคนที่ดูดี อาจไม่ดีอย่างที่คิด (และคนในครอบครัวจะรู้ดี..ที่สุด)
สุดท้ายฝากคุณอั๋นควรจะเห็นใจคุณต่าย เพราะผู้หญิงควรจะเห็นใจผู้หญิงด้วยกัน และถ้าคุณต่ายไม่ได้หย่ากับคุณทิม คุณทิมก็จะไม่ให้คุณต่ายคบคุณอั๋นแน่นอนค่ะ
#ชะนีแดง

"ปารีณา" มั่นใจ! ไม่ขอโทษ พี่สาวอั๋น ภูวนาท เพราะฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี


-----
ต่อมา "วณิดา คุณผลิน" ออกมาตอบ "ปารีณา" แล้ว โดยระบุข้อความว่า
พี่แอนชี้แนะและสอนน้องเอ๋นะคะ"
พี่แอน ดร.ภูวนิดา คุนผลิน ทั้งในฐานะพี่สาวของดร.อั๋น ภูวนาท คุนผลิน และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รุ่นพี่ของเอ๋หลายสมัยค่ะ
ในฐานะรุ่นพี่ในสภาผู้แทนราษฏร การทำหน้าที่ในฐานะ สส. ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะที่เหมาะสมกับที่ได้รับความไว้วางใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่สังคมได้ชื่นใจ น่าจะเป็นบทบาทที่เอ๋ควรทำได้ดีกว่านี้นะคะ พี่แอนเห็นเอ๋มาตั้งแต่แรกๆที่เข้ามาสภาฯ เอ๋วันนั้นและวันนี้เหมือนคนละคนกันค่ะ และหากมีคำแนะนำด้วยความปรารถนาดีไม่ว่าจากใคร เราเองก็ควรต้องเปิดใจรับฟัง พิจารณาตนเองเพื่อนำมาปรับปรุง หากมีเหตุผลในการกระทำนั้นๆก็ชี้แจงให้เข้าใจ แต่ไม่สมควรตอบกลับใส่ความด้วยอารมณ์และการกล่าวหาด้วยคำพูดส่อเสียดและจงใจทำให้บุคคลอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ตามที่เอ๋ได้ใช้สื่อทางสังคม (Social Media) กล่าวหาดร.อั๋น ภูวนาท ด้วยข้อความที่ทำให้เสียชื่อเสียง ในกรณีนี้แม้มีเอกสิทธิ์ สส.ก็ไม่คุ้มครองค่ะ เนื่องจากเป็นการกระทำนอกเหนือความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ และการใช้สื่อทางสังคม (Social Media) นั้นเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพในการพูด แสดงความคิดเห็น ติชม ซึ่งยิ่งควรต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายซึ่งเป็นกติกาของสังคม และหากสิทธิเสรีภาพของใครถูกละเมิดก็เป็นหน้าที่ของคนนั้นในการปกป้องรักษาสิทธิเสรีภาพที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายของตนเอง นี่คือกฎหมายที่เอ๋ต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ดีนะคะ
และในฐานะพี่สาวของดร.อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พี่คงต้องขอให้ข้อมูลข้อเท็จจริงให้ทราบค่ะ คุณอั๋นเป็นที่รักและความภาคภูมิใจของครอบครัวคุนผลิน เป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพที่คุณอั๋นได้ทำงานเป็นศิลปิน นักร้อง ผู้ประกาศข่าว พิธีกร จนได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลต่างๆ มากมายเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถอยู่แล้ว คุณอั๋นได้ตัดสินใจเลือกเส้นทางชีวิตในสายงานที่รักและสร้างสรรสังคมอย่างมีคุณภาพเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม และในสายงานวิชาการหลังจากจบปริญญาเอกดุษฎีบัณฑิตรัฐประศาสนศาสตร์ คุณอั๋นเป็นวิทยากรรับเชิญให้หลากหลายหลักสูตรฯและหลากหลายสถาบันฯ และยังเป็นผู้สนับสนุนการช่วยเหลือสังคมผ่านช่องทางสื่อมากมาย เป็นนักคิด นักเขียนบทความให้หลากหลายสื่อสิ่งพิมพ์ ที่สำคัญคุณอั๋นได้รับการอบรมบ่มนิสัยที่ดีจนนับได้ว่าเป็นบุคคลคุณภาพที่เป็นตัวอย่างให้แก่เยาวชนและศิลปินรุ่นน้องๆได้เป็นอย่างดี ในธุรกิจของครอบครัว และธุรกิจส่วนตัว คุณอั๋นเป็นนักบริหารธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และเมื่อคุณอั๋นได้รับบทบาทเป็นคุณพ่อก็สามารถทำหน้าที่ได้ดี รางวัล"Father of the Year 2019" จากสื่อ เป็นผลมาจากความตั้งใจของคุณอั๋นที่จะสร้างสังคมที่แข็งแรงเริ่มต้นจากสถาบันครอบครัวของตัวเอง คงเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่คุณอั๋นทุ่มเทเต็มความสามารถในทุกบทบาทและหน้าที่ ดังนั้นข้อกล่าวหาของเอ๋ที่มีต่อคุณอั๋นขาดสาระข้อเท็จจริง และในฐานะพี่สาวคงยอมไม่ได้ที่จะให้น้องชายของพี่ถูกละเมิด หมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียงค่ะ
พี่มี 2 ทางเลือกให้เอ๋นะคะ
1.ลบข้อความที่กล่าวหาจากสื่อทางสังคม (Social Media) ทุกอันที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของ ดร.อั๋น และลงข้อความขอโทษดร.อั๋นแทน
2.ผลของการละเมิดสิทธิ ด้วยการฟ้องความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ค่ะ
ในฐานะพี่ขอชี้แนะให้เลือกข้อ 1 นะคะ
ปล.เรื่องครอบครัวและส่วนตัว ก็ไม่ควรละเมิดเช่นกันค่ะ คนละเรื่องกับเรื่องสิทธิสตรีนะคะ

"ปารีณา" มั่นใจ! ไม่ขอโทษ พี่สาวอั๋น ภูวนาท เพราะฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี

ล่าสุด"ปารีณา" ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบ โดยระบุว่า ....
พี่วนิดา เอ๋ไม่ขอโทษเพราะฟ้องไปเอ๋ก็ชนะอยู่ดี แต่กำลังคิดว่าจะฟ้องอั๋นและชวนนักการเมืองที่เคยถูกอั๋นดูถูก เหยียดหยามฟ้องด้วยกันคะ

"ปารีณา" มั่นใจ! ไม่ขอโทษ พี่สาวอั๋น ภูวนาท เพราะฟ้องไปก็ชนะอยู่ดี

logoline