svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบตามจับพ่อค้ายาขับรถชนตร.ตรัง

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5บก.ป. พร้อมกำลังจับกุมตัว นายกำภูพงษ์ หรือป้อม เอี่ยมพ่วง พ่อค้ายาเสพติดในจ.ตรัง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อยาบ้า แต่ขัดขืนขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ ก่อนหลบหนี

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5บก.ป. พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมตัว นายกำภูพงษ์หรือป้อม เอี่ยมพ่วง อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 285/2562 ลงวันที่ 12 มิ.ย.2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองฯ และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะฯ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำตามหน้าที่" โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่จ.นครศรีธรรมราช


กองปราบตามจับพ่อค้ายาขับรถชนตร.ตรัง




การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหากับพวกมีพฤติกรรมค้ายาบ้าในพื้นที่จ.ตรัง ทางเจ้าหน้าที่ตำวจชุดยาเสพติด ภ.จ.ตรัง จึงได้วางแผนทำการล่อซื้อยาเสพติดจำนวน 2,000 เม็ด โดยนัดส่งมอบกันที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พอถึงเวลานัดหมายผู้ต้องหากับพวกได้ขับรถยนต์นำยาเสพติดเพื่อนำมาส่งมอบให้กับสายลับล่อซื้อยังจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวเพื่อตรวจสอบจับกุม แต่เมื่อเห็นตำรวจผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนขับได้ขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วขับรถหลบหนี ระหว่างหลบหนีได้โยนยาเสพติด จำนวน 2,000 เม็ด ทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนที่รถยนต์คันของผู้ต้องหาได้เสียหลักลงข้างทาง จากนั้นผู้ต้องหาได้ทิ้งรถยนต์ก่อนหลบหนีไป ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้า 2000 เม็ด , อาวุธปืนลูกซองแบบประดิษฐ์เอง จำนวน 1 กระบอก , กระสุนปืน จำนวน 2 นัด และโทรศัพท์มือถือ


กองปราบตามจับพ่อค้ายาขับรถชนตร.ตรัง

ต่อมาทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองตรัง ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมผู้ต้องหานี้ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหานี้ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมมาทำงานอยู่ที่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช จึงได้วางแผนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว 
เบื้องต้นทางผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline