svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

APIดันยอดขายสินค้าเกษตรนวัตกรรมทะลุ 1.5 ล้านบาท

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบัน APi ชูสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสุดฮอต หลังนำไปจัดแสดงและจำหน่ายในงาน "APi Parade 2019" ยอดขายตลอดการจัดงานทั้ง 3 ภูมิภาคพุ่งกว่า 1.5 ล้านบาท แถมลุ้น 6 สินค้านวัตกรรม ท็อป ซุปเปอร์มาร์เก็ต ติดต่อไปจำหน่ายในห้าง

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 28 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดงาน"APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยล่องอันดามัน" ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งท้ายซีรีย์ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในภูมิภาคที่สถาบัน APi จัดขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ให้แก่สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยอีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการสามารถต่อยอดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ได้มากยิ่งขึ้นซึ่งผลการจัดงานได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากผู้ประกอบการและผู้เลือกซื้อสินค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 



ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม "APiParade 2019" ทั้ง 3 ภูมิภาคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องชาวชลบุรี ภูเก็ต เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงโดยสร้างยอดขายตลอดการจัดกิจกรรมทั้ง 3 ภูมิภาค กว่า 1.5 ล้านบาทสำหรับสินค้าที่ได้รับความสนใจและมียอดจำหน่ายสูงสูดตลอดการจัดกิจกรรม ได้แก่ธัญพืชอบกรอบ 5 หมู่ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและเครื่องสำอางที่ผลิตจากข้าวหอมนิลหอมมะลิ และสมุนไพร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามจากข้าวสังข์หยดและน้ำมันมะพร้าวและเซรั่มจากส้มโอและเซรั่มจากสเต็มเซลล์ข้าวมันปู

 




นอกจากนี้ ยังมีข่าวดี คือ ผู้แทน(ดีลเลอร์) ของ ท็อป ซุปเปอร์มาร์เก็ต ทั้ง 3 ภูมิภาค สนใจนำสินค้าเกษตร จำนวนกว่า6 ราย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหอมระเหยจากส้มโอ โลชั่นสครับจากดอกเกลือผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากจากตรีพลา ครีมนวดบำรุงจากสารสารสกัดอันชัญ ธัญพืชอบกรอบ 5หมู่ และกล้วยตากพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อนำไปพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติมประกอบการคัดเลือกสินค้าเพื่อนำไปจำหน่ายต่อไปซึ่งทางสถาบัน APi จะดำเนินการติดตามผลและประสานอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิดต่อไป

 





สำหรับ สถาบัน APi และยังมีกำหนดจัดกิจกรรมอื่นๆเพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมรวมทั้งมีแผนจัดหาช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่หลากหลายเพิ่มขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วยโดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้ที่เว็บไซต์ www.dft.go.th/apiinspire

logoline