svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เข้มส่งตัวนักธุรกิจไทยถูกเรียกค่าไถ่

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย -เจ้าแขวงบ่อแก้วเข้มส่งตัวนักธุรกิจไทยถูกเรียกค่าไถ่ ก่อนจะมีประชุมพิจารณาปล่อยตัวช่วงบ่าย ด้านตำรวจอายัดบัญชีชายวัย 64 ที่ให้โอนเงินแล้ว หลังตรวจสอบพบว่าช่วงเกิดเหตุผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชี 2 ครั้ง เกือบ 2 แสนบาท พร้อมออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำ

จากกรณี พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม.ได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ อายุ 54 ปี ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน อ.เชียงแสน ที่ถูกคนร้ายอุ้มลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาทที่ฝั่งเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ส.ป.ป.ลาว เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยนายสิงห์แก้ว ได้รับการดูแลโดยเจ้าหน้าที่ ส.ป.ป.ลาว ที่เมืองห้วยทราย


เข้มส่งตัวนักธุรกิจไทยถูกเรียกค่าไถ่




ล่าสุด พล.ต.ท.สมพงษ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม.พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมติดตามความคืบหน้าที่ อ.เชียงแสน โดยได้รับแจ้งจากทางการแขวงบ่อแก้วว่าทางการ ส.ป.ป.ลาว ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำนายสิงห์แก้วและจะมีการประชุมกันในช่วงบ่ายวันนี้ และจะพิจารณาให้ส่งตัวกลับมาเมื่อใด


เข้มส่งตัวนักธุรกิจไทยถูกเรียกค่าไถ่

ในวันนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ เดินทางไปตรวจสอบตามเส้นทางที่นายสิงห์แก้วใช้เดินทางไปยัง ส.ป.ป.ลาว จากบริเวณจุดผ่านแดนถาวรสามเหลี่ยมทองคำ บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน ตรงกันข้ามด่านสากลสามเหลี่ยมคำ เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมคำ ที่นายสิงห์แก้ว ถูกกลุ่มคนร้ายอุ้มตัวไปกักขังเอาไว้ ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ส.ป.ป.ลาว

ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่าการสัญจรไปมาของเรือข้ามฟากยังคงเป็นไปตามปกติ ไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่เคยเรียกค่าไถ่นายสิงห์แก้ว เพิ่มเติมแต่อย่างใด ก่อนเดินทางกลับทางญาติๆ ของนายสิงห์แก้ว ที่ด่าน ตม.เชียงแสน เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ได้ให้ความช่วยเหลือประสานงานจนสามารถติดตามช่วยเหลือตัวนายสิงห์แก้วไว้ได้

เข้มส่งตัวนักธุรกิจไทยถูกเรียกค่าไถ่




ด้านท่านบัวคง นามมะวง เจ้าแขวงบ่อแก้ว แจ้งว่าจะมีการประชุมและจะพยายามเร่งรัดขั้นตอนของฝ่ายลาวอีกครั้งและมีรายงานว่าจะให้คำตอบในวันนี้ ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศ มีการประสานด้วยช่องทางการทููตด้วยเช่นกัน


นอกจากนี้ทางด้านคดีทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ได้อายัดบัญชีธนาคารของนายอนันต์ฉาย อายุ 64 ปี ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งหนึ่งในคนร้ายเรียกร้องให้ญาติของนายสิงห์แก้ว โอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าวเพื่อแลกการปล่อยตัว หลังจากตรวจพบว่าช่วงที่เกิดเหตุได้มีการโอนเงินด้วยโทรศัพท์มือถือของนายสิงห์แก้ว เข้าบัญชีดังกล่าวจำนวน 2 ครั้งโดยครั้งแรกจำนวน 79,000 บาท และครั้งที่ 2 จำนวน 100,000 บาท รวมทั้งได้มีหมายเรียกไปถึงนายอนันต์ฉาย เจ้าของบัญชี เพื่อไปให้ปากคำต่อไป

logoline