svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์จัดเวทีธุรกิจเกมสยองขวัญเกาหลีพบเอกชนไทย

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นำคณะผู้ประกอบการเกมชั้นนำของเกาหลีใต้พบผู้ผลิตเกมแนวสยองขวัญของไทย "Araya-Home Sweet Home หวังช่วยต่อยอดทำธุรกิจ พร้อมจัดเวทีเจรจาธุรกิจ มั่นใจสร้างโอกาสร่วมมือค้าขายได้เพิ่มขึ้น

  นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-1 ส.ค.  2562 ASEAN Korea Centre จะนำคณะผู้ประกอบการเกมของสาธารณรัฐเกาหลีเดินทางมาเยือนไทยซึ่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะใช้โอกาสนี้จัดกิจกรรมพบปะระหว่างผู้ประกอบการของสาธารณรัฐเกาหลีกับผู้ประกอบการไทยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและหารือแนวทางการส่งเสริม พัฒนาและสร้างเครือข่ายทางการค้าระหว่างกันซึ่งจะนำไปสู่การขยายตัวของมูลค่าการค้าในอุตสาหกรรมเกมได้ในอนาคต

 


สำหรับกิจกรรรมที่จะดำเนินการ ได้แก่การนำผู้ประกอบการของสาธารณรัฐเกาหลีเข้าเยี่ยมชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเกม โดยคณะมีกำหนดเยี่ยมชมบริษัทผู้พัฒนาเกมชั้นนำของไทยจำนวน 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท MAD VirtualReality Studio ผู้ผลิตเกมส์แนวสยองขวัญ-ผจญภัยชื่อ Arayaและบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ปผู้ผลิตเกมแนวสยองขวัญผจญภัยเพื่อเอาชีวิตรอด Home Sweet Home เพื่อสร้างโอกาสในการทำธุรกิจและต่อยอดการทำธุรกิจร่วมกันต่อไปในอนาคต

 



นอกจากนี้จะจัดให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและสาธารณรัฐเกาหลีโดยเบื้องต้นมีผู้ประกอบการสาธารณรัฐเกาหลีสนใจเดินทางมาร่วมเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยจำนวน7 บริษัท ประกอบด้วย Mobirix, Lunosoft,Appcross, Gonggames, Creta Games, Joong Won Games และSmilegate กำหนดจัดในวันที่ 1 ส.ค. ณ ห้อง London 1-2ชั้น 2 โรงแรม Conrad ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสร้างโอกาสในการขยายความร่วมมือทางการค้าและการทำธุรกิจระหว่างกันได้เพิ่มขึ้น

 




ขณะเดียวกัน จะมีการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการโดยผู้เชี่ยวชาญจากสาธารณรัฐเกาหลี โดยเชิญวิทยากร 6 ท่านจาก6 บริษัทผู้พัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงของเกาหลีได้แก่ Mobirix, Lunosoft, Appcross, Gonggames, Creta Games และJoong Won Games โดยมีหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น GlobalGame Service Strategy, Introduction on development procedures on Casual Gamesand strategic plan for business cooperation และ Introduction ondevelopment procedures on Role-Playing Games (RPG) and strategic plan forbusiness cooperation เป็นต้น โดยกำหนดจัดในวันที่ 31 ก.ค.  2562 ณ ห้อง Ballroom 3, ชั้น4 โรงแรม Conrad

logoline