svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรศักดิ์" โต้ "สุดารัตน์" ปัดย้ายซบพปชร.เอื้อสู้คดี

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตรมช.เกษตรฯ" รัฐบาลปู1 ยันย้ายออกเพื่อไทยเพราะปัญหาไม่สบายใจส่วนตัว เหตุถูกโยงเอี่ยวย้าย "ถวิล เปลี่ยนศรี" ย้ำเป็นมติของสำนักนายกฯ ไม่ใช่ครม. ลั่นอยู่ พปชร. หวังทำงานแก้ปากท้องประชาชน

อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ บอกกับเนชั่นทีวีถึงสาเหตุการย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เป็นไปตามที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวอ้างว่าไปเพราะปัญหาในเรื่องดคี


ส่วนสาเหตุที่ย้ายมาอยู่ เพราะปัญหาส่วนตัว เนื่องจากมีความไม่สบายใจ ต่อกรณีที่สำนักนายกรัฐมนตรี มีมติโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ซึ่งทำให้ถูกดำเนินคดีไปด้วย และขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นมติ ครม. โดยส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้อง   


"พรศักดิ์" โต้ "สุดารัตน์" ปัดย้ายซบพปชร.เอื้อสู้คดี




นายพรศักดิ์ ขยายความต่อว่า เวลาสอบสวนอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรียกสอบ ครม. ทั้งคณะ 36 คน ซึ่งปัจจุบันเรื่องนี้ยังไม่จบ และขอย้ำว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร และยืนยันการย้ายมาไม่ได้เอื้อต่อการสู้คดี แต่เนื่องจากต้องพัฒนาและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เพราะฝากความหวังไว้เป็นจำนวนมากในการแก้ไขปัญหาปากท้อง หากเป็นฝ่ายค้านก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ เมื่อมาอยู่รัฐบาลก็ยังสามารถเสนอความเห็นเพื่อมาพัฒนาท้องถิ่นได้

logoline