svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" ชี้ "บิ๊กตู่" ลดบทบาท "บิ๊กป้อม" หลังคุมตำรวจ-กองทัพด้วยตัวเอง

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย และอดีตแกนนำนปช. มอง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา คุมกองทัพ-สตช.ต้องการลดทอนบทบาทพลเอกประวิตร หรือไม่ ขอจับตาการทำงาน ย้ำส่วนตัวไม่เชื่อมั่น การบริหารงานรัฐบาล แต่เอาใจช่วยให้แก้ปัญหาปากท้องประชาชนให้ได้จริง

แกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย และอดีตแกนนำนปช. ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ บอกถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้ามากำกับดูแลทั้งกองทัพและวำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า คง ก็ต้องรอดูว่าจะทำงานออกมาอย่างไร แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตุว่า ต้องการจะลดทอนบทบาทของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลชุดใหม่หรือไม่ เพราะงานที่พลเอกประยุทธ์ ไปกำกับดูแลส่วนใหญ่นั้น พลเอกประวิตร เคยกำกับดูแลมาก่อน ซึ่งไม่ทราบถึงนัยยะความหมายว่าจะนำพาไปสู่อะไรหรือไม่ ทั้งนี้มองว่าทั้ง พลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร มีทีมงานเป็นของตัวเอง และถ้าเข้าใจกันราบรื่นก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่เข้าใจกันก็ต้องตามสังเกตุกันต่อไป

"ณัฐวุฒิ" ชี้ "บิ๊กตู่" ลดบทบาท "บิ๊กป้อม" หลังคุมตำรวจ-กองทัพด้วยตัวเอง


ส่วนการทำงานของรัฐบาลใหม่ของพลเอกประยุทธ์ นั้น โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ส่วนตัวไม่ได้ให้ความเชื่อมั่นกับรัฐบาลชุดนี้ทั้งที่มา และกติกาของการเข้าสู่ตำแหน่งอยู่แล้ว ทั้งนี้จึงไม่ได้คาดหวังว่าจะแก้ปัญหาอะไรให้บ้านเมือง แต่ก็ขอเอาใจช่วยให้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชนได้จริง เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่มากกว่าที่ผ่านมา แม้จะไม่เชื่อมั่นแต่ก็จะเอาใจช่วย เพราะถ้าทำแล้วไม่ได้ ก็อยากให้รัฐบาลยอมรับความจริง และพิจารณาตัวเอง แต่ถ้าหากทำได้รัฐบาลจะได้คะแนนนิยม
ส่วนพฤติกรรมของพลเอกประยุทธ์ ที่มีความฉุนเฉียวนั้น มองว่าคงเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าหากฉุนเฉียวแล้วแก้ปัญหาได้จริงก็ยังอดทนกันไปได้

"ณัฐวุฒิ" ชี้ "บิ๊กตู่" ลดบทบาท "บิ๊กป้อม" หลังคุมตำรวจ-กองทัพด้วยตัวเอง

logoline