svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ตั้ม โอนนาน" วอนกองปราบช่วยจับ ชาวแก๊งขิม หลอกโอนเงิน

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายรัฐนันท์ ธนทรัพย์ปรีชา หรือ "ตั้ม โอนนาน" อาชีพรับเหมาออกแบบจัดสวน ที่ถูกแก๊ง18มงกุฎหลอกโอนเงินทางออนไลน์ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่กองปราบ เพื่อให้ช่วยติดตามตัวแก๊งคนร้าย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายรัฐนันท์ ธนทรัพย์ปรีชา หรือ "ตั้ม โอนนาน" อาชีพรับเหมาออกแบบจัดสวน พร้อม ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.ดุสิต ลาวัลย์ สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ป.เพื่อมอบหลักฐานประกอบการแจ้งความเพิ่มเติมต่อกลุ่มมิจฉาชีพที่มีตัวการใช้เฟซบุ๊กปลอมชื่อ "น้องขิม" อ้างเป็นนางเอกมิวสิควีดิโอค่ายแกรมมี่ หลอกลวงให้โอนเงินมาเป็นเวลา 4 ปี รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท


"ตั้ม โอนนาน" วอนกองปราบช่วยจับ ชาวแก๊งขิม หลอกโอนเงิน




ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เตรียมแจ้งความเพิ่มเติมกับกลุ่มคนร้ายอีก 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน รวมของเดิมทั้งหมด 7 คน ในความผิดฐานร่วมกันข่มขู่กรรโชกทรัพย์ ซึ่งได้นำหลักฐานคลิปเสียงและภาพถ่ายของ 2 คนร้ายลักษณะเป็นชายแต่งกายเหมือนแก๊งทวงหนี้นอกระบบ มาข่มขู่เอาเงินถึงบ้านผู้เสียหาย


"ตั้ม โอนนาน" วอนกองปราบช่วยจับ ชาวแก๊งขิม หลอกโอนเงิน

นายรัฐนันท์ กล่าวว่า ตอนนี้ทราบว่ากลุ่มคนร้ายกระทำกันเป็นขบวนการหลอกลวงผ่านเฟซบุ๊กและไลน์ แบ่งหน้าที่โดยมีขิม เป็นตัวการหลักซึ่งจะมีข้อมูลการติดต่อกับครอบครัวของตั้มเพียงคนเดียว และจะมีเพื่อนอีก 3 รายคอยกล่อมตน เวลาทะเลาะกับขิม คนหนึ่งชื่อ จอย อ้างตัวเป็นครู ดีกรีระดับด๊อกเตอร์ มักมีท่าทีแสดงความมีวุฒิภาวะเป็นผู้ใหญ่ อีกคนชื่อหญิง ทำทีเป็นคนเฮฮา และสุดท้ายชื่อ ปอปอ อ้างตัวเป็นลูกน้องของนักการเมืองคนหนึ่งในภาคตะวันออก ที่ขอเงินจำนวน 2 ล้านบาท ไปช่วยเคลียร์คดีที่ตนถูกอ้างว่าไปเกี่ยวข้องกับผู้หญิงอีกรายที่เกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด

"ตั้ม โอนนาน" วอนกองปราบช่วยจับ ชาวแก๊งขิม หลอกโอนเงิน

นายรัฐนันท์ กล่าวต่อ นอกจากนี้ยังมีผู้ชายอีก 2 คนในขบวนการที่จะคอยส่งข้อความมาด่าทอตนทางเฟซบุ๊ก โดยบอกว่าเป็นแฟนขิมห้ามตนมายุ่งอีก ซึ่งภายหลังจากที่แจ้งความเมื่อสัปดาห์ก่อน ทางกลุ่มคนร้ายพากันปิดเฟซบุ๊กและเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ไลน์ ทั้งยังมีบุคคลไม่ทราบตัวตนโทรศัพท์มาหาทนายเพื่อขอพบเจอตนกับทนายและจะคืนเงินให้ทั้งหมด ส่วนประเด็นที่ปอปออ้างว่าตนไปเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดนั้นไม่จริง เพราะตนสามารถหาเงินได้เอง ไม่ต้องไปขอใคร อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าใครจะเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะไม่เคยมีศัตรู และต่อจากนี้จะให้ตำรวจตรวจสอบต่อไปว่าขิม ที่ตนคุยกับขิมที่เป็นนางเอกเอ็มวีนั้นเป็นคนเดียวกันหรือไม่



เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมสอบปากคำผู้ร้องทุกข์อย่างละเอียดก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline