svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลังประชารัฐ" ส่งชื่อ "ธนกร" นั่งรองโฆษกรัฐบาล

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคพลังประชารัฐ" ส่งชื่อ "ธนกร วังบุญคงชนะ" รองโฆษกพรรค นั่งตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล เผย สัปดาห์หน้าชงข้าราชการการเมืองเข้าคณะรัฐมนตรี "บิ๊กตู่" พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่เป็นสมาชิกพรรค

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.เวลา 14.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ที่ประชุม ครม.ได้วางกรอบตำแหน่งข้าราชการการเมืองต้องไม่เป็น ส.ส. หากใครจะมาเป็นต้องลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 2 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองในส่วนของพรรค ขณะที่ตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พรรคพปชร.จะเสนอชื่อนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว
ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า ทางพรรค พปชร.จะนำรายชื่อผู้ที่อยู่ในเกณฑ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่มีความเหมาะสม โดยยึดจากการทำพื้นที่ต่อเนื่อง มีประสบการณ์ทำงานในกระทรวงต่างๆ มาให้รัฐมนตรีของพรรคพิจารณา คิดว่าในสัปดาห์หน้าจะเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ได้ ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคให้มีความเชื่อมโยง ส.ส.นั้น ยังไม่ได้มีการพูดถึง รวมถึงยังไม่ได้พูดคุยกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ เท่าที่ทราบ พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่เป็นสมาชิก

logoline