svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เหงียน" ควง "มัตสึชิม่า" นำทัพสู้ศึก ONE: DAWN OF HEROES

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ONE Championship องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลก จับมือกับ ซิตี้ ออฟ ดรีมส์ มะนิลา จัดงานแถลงข่าวศึก ONE: DAWN OF HEROES นำมาโดยคู่เอกอย่าง มาร์ติน "The Situ-Asian" เหงียน แชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต และผู้ท้าชิง โคโยมิ มัตสึชิม่า ที่ได้ยืนประจันหน้ากันเป็นครั้งแรก

ภายในงานนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship, โจนาธาน "The General" แฮ็กเกอร์ตี้ แชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต, รถถัง "The Iron Man" จิตรเมืองนนท์ ผู้ท้าชิง, เอ็ดดี้ "The Underground King" อัลวาเรซ และ เดเมทริอุส "Mighty Mouse" จอห์นสัน สองตำนาน MMA ชาวอเมริกัน พร้อมยอดฝีมือของ ONE อีกหลายคนที่มีโปรแกรมแข่งขันในวันเดียวกัน เข้าร่วมงานอย่างพร้อมหน้า
คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship กล่าวว่า "นี่จะเป็นศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ฟิลิปปินส์เคยจัดมาอย่างไม่ต้องสงสัย ชาวฟิลิปปินส์ทั่วโลก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็คงไม่อยากพลาดการแข่งขันในคืนวันศุกร์นี้ ส่วนตัวแล้ว ผมตื่นเต้นมากกับไฟต์ของ เอดูอาร์ด โฟลายัง ที่จะพบกับ เอ็ดดี้ อัลวาเรซ ทั้งคู่คือตำนานแห่งวงการศิลปะป้องกันตัวของโลกใบนี้โดยแท้ ทั้งสองคนต่างมีเรื่องราวมากมายบนเส้นทางอาชีพและเป็นมนุษย์ที่น่าทึ่งสุดๆ นับตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มต้นภารกิจนี้ เราต้องการจุดประกายโลกใบนี้ให้มีความหวัง, ความแข็งแกร่ง, ความฝัน และแรงบันดาลใจ ครั้งนี้จะมีการชิงแชมป์โลกถึงสองคู่ในกรุงมะนิลา ผมคือแฟนตัวยงของมาร์ติน เหงียน และครอบครัวที่น่ารักของเขา ส่วนโคโยมิ มัตสึชิม่า ก็มาที่นี่ในฐานะผู้ที่เก่งที่สุดจากญี่ปุ่น ไฟต์นี้ดุเดือดเร้าใจแน่นอน ทั้งคู่ต่างก็สุดในรุ่น ผมไม่รู้นะว่าสุดท้ายใครจะชนะ แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่ครบยกแน่นอน อยู่ที่จะ KO หรือซับมิสชั่นนั่นแหละ อีกคู่ที่จะกระหึ่มฟิลิปปินส์แน่ก็คือ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ พบกับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ไหนจะมีคู่รอบรองชนะเลิศศึก ONE เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ระหว่าง เดเมทริอุส จอห์นสัน ดวลกับ ทัตสึมิตสึ วาดะ นั่นอีก ซึ่งผู้ชนะคู่นี้จะได้ตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นในศึก ONE: CENTURY ที่กรุงโตเกียว ในวาระพิเศษอีเวนต์ที่ 100 ของเราอีกด้วย"
มาร์ติน เหงียน แชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต กล่าวว่า "ผมหวังว่าทุกคนจะตื่นเต้นไม่ต่างจากผม กับการที่ได้กลับมาแข่งขันต่อหน้าแฟนๆชาวฟิลิปปินส์ในมะนิลาอีกครั้ง ก่อนอื่นเลยผมอยากบอกว่ามีความสุขมากที่จะได้ขึ้นสังเวียนระดับสูงสุดนี้อีกรอบ ผมขอขอบคุณ ONE Championship, คุณชาตรี (ศิษย์ยอดธง), วิกเตอร์ คุย, แม็ตต์ ฮูม ที่เชื่อมั่นในตัวผม ขอบคุณโค้ชที่ศรัทธาในตัวผมและช่วยให้ผมแกร่งกว่าเดิมในทุกๆวัน ขอแสดงความยินดีกับโคโยมิ มัตสึชิม่า ด้วยเช่นกันสำหรับชัยชนะไฟต์ล่าสุดที่ส่งผลให้เขาได้รับโอกาสชิงแชมป์ครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างสูง ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อ คืนวันศุกร์นี้ พวกคุณจะได้พบกับไฟต์ที่สนุก ผมซ้อมมาหนักมากและมั่นใจว่าเขาเองก็เตรียมตัวมาอย่างดีเช่นกัน แต่บอกเลยว่ารุ่นนี้ผมคุมอยู่.. และเข็มขัดจะยังอยู่ที่ผมต่อไป"
โคโยมิ มัตสึชิม่า ผู้ท้าชิง กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ ที่จะได้ดวลกับแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่อย่าง มาร์ติน เหงียน การพบกันครั้งนี้จะสนุกเร้าใจแน่นอน ช่วยมาชมกันเยอะๆนะครับ"
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ แชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้ นี่คือความฝันของผมตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก การได้ขึ้นเวทีที่ยิ่งใหญ่เคียงข้างตำนานอย่าง เดเมทริอุส จอห์นสัน และ เอ็ดดี้ อัลวาเรซ ผมจะได้ดวลกับรถถัง จิตรเมืองนนท์ เขาคือจอมบู๊ล้างผลาญ ผมจึงต้องซ้อมให้หนักกว่าเดิม ผมรู้ดีว่าตัวเองต้องการอะไรและเตรียมแผนการชกอย่างที่เคยทำอยู่เสมอ พฤษภาคมที่ผ่านมา ผมกระชากแชมป์มาได้ด้วยการเอาชนะสามเอ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์นี้ยังเป็นของผมอยู่ นี่คือสิ่งที่ผมต้องการ นี่คือสิ่งที่ผมหลงรัก ผมมาที่นี่เพื่อรักษาเข็มขัดเส้นนี้ไว้ต่อไป"
รถถัง จิตรเมืองนนท์ ผู้ท้าชิง กล่าวว่า "นี่คือครั้งที่สองของผมที่จะได้ขึ้นชกในมะนิลา แถมยังเป็นศึกใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟิลิปปินส์ด้วย ไฟต์นี้มีความหมายที่สุดในอาชีพของผม การได้สู้เพื่อตำแหน่งแชมป์ ONE Championship คือสิ่งที่นักกีฬาทุกคนเฝ้าฝัน กองเชียร์ของผมที่อยู่ทั่วโลก ช่วยเป็นกำลังใจให้ผมในวันศุกร์นี้ด้วยนะครับ ผมจะทำให้ดีที่สุด"
เอดูอาร์ด โฟลายัง อดีตแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต กล่าวว่า "สวัสดีทุกท่าน ผมตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาแข่งที่มะนิลาอีกครั้ง เอ็ดดี้ (อัลวาเรซ) คือหนึ่งในนักกีฬาที่ผมติดตามผลงานมาโดยตลอด เขาบอกว่าผมพลาดแล้วที่ต้องมาเจอกับเขาในตอนนี้ แต่ผมเห็นต่าง และเชื่อว่าตอนนี้แหละดีที่สุดแล้ว เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ทดสอบตัวเองด้วยการพบกับเขา การเตรียมตัวของผมเป็นไปได้ด้วยดี ผมเสียเข็มขัดแชมป์ไปเมื่อเดือนมีนาคม บทนั้นของอาชีพผมจบลงไปแล้ว ถึงเวลาเขียนบทใหม่ของการเดินทางอีกครั้ง"
เอ็ดดี้ อัลวาเรซ อดีตแชมป์โลก MMA รุ่นไลต์เวต 4 สมัย กล่าวว่า "ขอบคุณมะนิลา ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อเป็นอริกับใคร โดยปกติผมมักจะมาพร้อมเข็มขัด แต่ตอนนี้เป็นเรื่องไม่ปกติที่ผมต้องรับบทตัวร้าย แต่ผมสัญญาเลย ถ้าผมต้องสวมบทร้าย ผมก็จะไม่ทำให้ผิดหวัง ผมนับถือเอดูอาร์ด (โฟลายัง) ผมเคารพทุกสิ่งที่เขาทำในอาชีพนักกีฬา และในฐานะมนุษย์ที่ทำเพื่อบ้านเกิด ในภาพยนตร์ ฮีโร่มักจะเป็นฝ่ายชนะอยู่เสมอ ตัวร้ายก็แพ้ไป และทุกคนก็มีความสุข แต่น่าเสียดายที่สิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้นที่นี่ โฟลายังกำลังอยู่ผิดที่ผิดเวลา ผมรักคุณมะนิลา ผมนับถือคุณด้วยนะเอดูอาร์ด เรามาสนุกกันเถอะ"
เดเมทริอุส จอห์นสัน อดีตแชมป์โลก MMA รุ่นฟลายเวต 12 สมัย กล่าวว่า "ผมจดจ่อมากกับการได้พบทัตสึมิตสึ วาดะ ในรอบที่สองของศึก ONE เวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ในฐานะเด็กที่เติบโตขึ้นมาด้วยการดู MMA ของประเทศญี่ปุ่น ผมไม่เคยนึกภาพออกว่าตัวเองจะได้แข่งขันกับบรรดาคนที่เก่งที่สุดในโลก ผมหวังชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ ผมตั้งตาคอยไฟต์แรกของตัวเองในมะนิลา การแถลงข่าววันนี้ก็ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอเลยทีเดียว สื่อมวลชนเยอะมาก ขอบคุณทุกคนที่นี่ ผมอยากขึ้นสังเวียนแล้ว ไฟต์กับทัตสึมิตสึ วาดะ นี้ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ แต่ทุกอย่างก็ต้องดำเนินต่อไป คืนวันศุกร์นี้ผมจะมอบความบันเทิงให้แก่ทุกคนเอง"
ทัตสึมิตสึ วาดะ นักกีฬาชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า "ขอบคุณกองเชียร์ชาวฟิลิปปินส์ที่ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี นี่คือครั้งที่สามของผมแล้วในการขึ้นเวทีที่มะนิลา ผมรู้สึกว่าที่นี่เหมือนเป็นบ้านอีกหลัง ผมจะได้พบกับเดเมทริอุส จอห์นสัน นักกีฬาศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ เป็นเกียรติจริงๆที่จะได้ดวลกับเขา ผมก็มีโอกาสชนะเหมือนกัน ผมจะทำให้ดีที่สุดตามแผนที่วางไว้ ขอบคุณทุกแรงใจแรงเชียร์"

logoline