svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คมนาคมขอ 3 เดือน สรุปรูปแบบ'แกร็บ'

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'ศักดิ์สยาม' สั่งกรมขนส่งฯ สรุปแนวทางให้บริการแกร็บและมาตรการช่วยเหลือกลุ่มแท็กซี่ปัจจุบันภายใน 3 เดือน ชี้เป็นทางเลือกใหม่ในการใช้ระบบขนส่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ระบุ ได้มอบนโยบายการทำงานแก่ผู้บริหารและหน่วยงานในสังกัด

สิ่งสำคัญคือยึดหลักประชาชนได้รับความสะดวก สบาย ปลอดภัย ประหยัด ยกระดับคุณภาพชีวิต แก้ปัญหาภาระค่าครองชีพ โดยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน ลดภาระงบประมาณให้รัฐบาล โดยการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีให้เกิดประโยชน์เต็มประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ จะเร่งสร้างทางเลือกใหม่ในการเลือกใช้ระบบขนส่ง โดยการให้บริการรถรับจ้างโดยสารสาธารณะผ่านแอปพลิเคชั่น และกำหนดแนวทาง มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการรถรับจ้างโดยสารสาธารณะ หรือแท็กซี่รูปแบบเดิม โดยให้กรมการขนส่งทางบกศึกษา และนำเสนอแผนงานพร้อมแนวทางปฏิบัติภายใน 3 เดือน
ขณะเดียวกัน ต้องการให้เร่งรัดพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น .แผนการใช้บัตรโดยสารเชื่อมโยงรถไฟฟ้าทุกระบบ พัฒนาการให้บริการรถโดยสารประจำทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือขสมก. และรถร่วมโดยสารประจำทาง ให้จัดเก็บค่าโดยสารโดยใช้บัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Ticket ระบบตั๋วร่วม และแก้ปัญหาด่านเก็บเงินทางพิเศษและทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือมอเตอร์เวย์ ให้รถสามารถผ่านด่านเก็บเงินได้รวดเร็ โดยศึกษาความเป็นไปได้ในการยกเลิกไม้กั้นบริเวณหน้าด่าน

logoline