svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักบิดทีมฮอนด้า แชมป์ซูซูกะ มาราธอน กลับถึงไทยแล้ว

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซึ่งทำผลงานคว้าแชมป์ขับมาราธอน 4 ชั่วโมงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทย รายการ "ซูซูกะ โฟร์ ฮาวเออร์ เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019" ที่ญี่ปุ่นเดินทางกลับถึงไทย ประกาศปีหน้าขอป้องกันแชมป์ต่อ

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมแข่งจักรยานยนต์ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่นำโดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช และ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ พร้อมด้วยทีมช่าง ซึ่งสร้างผลงาน คว้าแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติ รายการ "ซูซูกะ โฟร์ ฮาวเออร์ เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019" เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทย จากการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคณะ ได้เดินทางกลับมาถึงไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

มุกข์ลดา สารพืช ที่ร่วมพาทีมคว้าแชมป์ บอกว่า เป็นการแข่งขันที่ยากมาก นอกจากจะต้องขับนาน 4 ชั่วโมง แล้ว ยังเจอสภาพอากาศที่เลวร้าย แต่ก็ช่วยกันฝ่าฟันจนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เป้าหมายจากนี้ รักษาแชมป์กับการแข่งขันในปีหน้า ขณะที่ผู้บริหาร เอพี ฮอนด้า พอใจผลงานทีม ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยสำหรับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งทีมลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 และคว้าแชมป์ โดยเอาชนะคู่แข่ง ด้วยระยะห่าง 2 รอบสนาม ขณะที่ มุกข์ลดา เป็นนักบิดหญิงคนแรกที่เป็นแชมป์รายการนี้ สำหรับการแข่งขันแบบเอ็นดูรานซ์ คือการขับสลับมือ 1 กับมือ 2 ตลอด 4 ชั่วโมง ใช้รถขนาด 600 ซีซี เน้นไปที่จำนวนรอบ ในระยะเวลา 4 ชั่วโมง ทีมที่ทำรอบได้มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

logoline