svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ธีร์" ตั้งโต๊ะแถลงปมเงินบริจาค ยอมรับโกหก

31 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดาราป่วย "ธีร์" ภูมิธนะวัชร์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อม "เอ็มมี่" อมลวรรณ กรณีถูกกล่าวหาร่วมกันโกงเงินบริจาคที่ประชาชนหลั่งไหลกันให้หนุ่มธีร์เพราะความสงสารที่ป่วยหนักเป็นวัณโรคทับตับ ซึ่งตกประเด็นดราม่าที่ถูกสังคมตั้งข้อสงสัยนานนับสัปดาห์

เรื่องราวข่าวใหญ่นี้เกิดขึ้นหลังอดีตดาราหนุ่ม "ธีร์" ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อายุ 41 ปี ซึ่งป่วยเป็นวัณโรคทับตับ ทับต่อมน้ำเหลือง อัดคลิปร้องไห้ขอความเมตตาบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือรักษาตัว ซึ่งต่อมาเจ้าตัวยอมรับว่าได้เงินบริจาค 5 แสน ไม่ใช่แค่ 5 หมื่นตามที่ให้สัมภาษณ์นักข่าวไปก่อนหน้านั้น สุดท้ายไม่หยุดร้องไห้ถ่ายคลิปขอบริจาคไม่หยุด โดนสังคมตั้งข้อสงสัยหนักจนโป๊ะแตกยอมรับสารภาพได้เงินจริง 8 ล้าน
หนุ่มธีร์ตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพตั้งโต๊ะแถลงข่าว กล่าวว่าตนเป็นหนี้บัตรเครดิตกลัวโดนอายัด และตั้งใจจะเก็บไว้ให้แม่ ก็เลยไม่ได้บอกความจริงทั้งหมด หลังแม่เครียดหนักบวกกับเอ็มมี่โทรมาเตือนสติจึงตัดสินใจออกมาพูดความจริง
โดยยอมรับว่าได้เงินบริจาคทั้งหมด 8 ล้านบาท แต่ขอยืนยันบ้านที่อยู่เป็นเพียงบ้านเช่า ซึ่งเช่าต่อจากแฟนที่คบกันอยู่ ซึ่งซื้อมาในราคา 1.9 ล้านบาท ด้วยเงินของตัวเอง ตนก็เช่าต่อในราคาเดือนละ 2 พันบาท ส่วนที่ย้ายออกมาก็เพราะบ้านเก่าอุดอู้ เวลาใครสูบบุหรี่เมื่อสูดเข้าไปก็ไม่ดีต่อสุขภาพ
ตอนนี้เงินบริจาคเหลืออยู่ 7.5 ล้านบาท แบ่งไปใช้หนี้ 5 แสนบาท แต่ก็ยังเหลือหนี้อีกบางส่วนที่ยังไม่ได้ใช้ ส่วนที่มีการแบ่งเงินไปตามบัญชีต่าง ๆ เนื่องจากกลัวว่าจะถูกอายัด จึงนำเงินส่วนหนึ่งไปฝากไว้ที่บัญชีแฟน
เงินบัญชีตนเหลือเพียง 1.5 แสน ยอมรับอย่างลูกผู้ชายเลยว่าอยากเก็บเงินให้แม่ให้มากที่สุด จากนั้นจะโพสต์ขายตุ๊กตาหรือกระเป๋า ตอนนี้หยุดรับบริจาคตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว เงินบริจาคที่เหลือตั้งใจว่าฝากให้ได้ดอกเบี้ยสูง และจะแบ่งเงินไว้ในบัญชีของแม่ด้วย ทุกวันนี้ใช้เดือนละหมื่นนิดๆ เพราะค่ารักษาไม่เสียเงิน มีกรมวัณโรคคอยดูแล ฟรีหมด

logoline