svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว สาวทอม"นัท"หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต

30 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว สาวทอม"นัท" หลอกขายบัตรคอนเสริ์ตผู้ป่วยมะเร็ง เหยื่อถูกหลอกกว่า 30 ราย เจ้าตัวรับทำมาแล้วกว่า 1 ปีใช้โปรไฟล์ภาพหนุ่มเกาหลี สร้างความเชื่อมั่น อ้างไม่ได้ตั้งใจหลอกคนป่วย ติดต่อโอนเงินคืนแล้วแต่ไม่รับ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งได้ตีแผ่เรื่องราวของมิจฉาชีพสาวทอมรายหนึ่ง หลังได้รับการร้องทุกข์จาก คุณฝน ผู้ป่วยมะเร็งระยะที่ 2 ซึ่งได้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตจากสาวทอมชื่อว่า นัท เป็นเงิน 4,000 บาท แต่พอโอนไปกลับถูกอีกฝั่งโกง พร้อมทั้งบล็อกและตัดการติดต่อทุกช่องทาง เบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียหายถูกหลอกกว่า 30 ราย มากสุดรายละ 8 พันบาท บางส่วนมีการแจ้งความ โดยมีหลักฐานคือบัตรประชาชนของมิจฉาชีพรายนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถตามจับกุมตัวได้
เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม มีรายงานข่าวว่า พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.กำธร นิยม สว.สส.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.ภาคิน ดอกไม้ รอง สว.สส.สน.ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง และสภ.ดอนหญ้านาง ร่วมกันจับกุมตัวน.ส.สุพัตตรา หรือนัท สุดใจ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 26/1 ม.3 ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดอนเมืองที่ 81/2562 ลงวันที่ 4 มิ.ย.2562 ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกง โดยสามารถจับกุมได้ที่ บ้านพักไม่มีเลขที่ บ้านโนนสง่า ม.9 ต.หนองหัวช้าง อ.พระเจริญ จ.บึงกาฬ เมื่อเวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา
จากการสอบสวนน.ส.สุพัตตรา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง โดยก่อนหน้าที่จะมาหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตต่างๆ ตนเคยถูกหลอกเอาบัญชีไปรับโอนเงิน จนถูกออกหมายจับซึ่งตั้งแต่นั้นมาก็หลบหนีมาตลอด และไม่กล้าไปสมัครงานที่ไหนทำให้ไม่มีรายได้ จึงคิดนำสิ่งที่ตนเคยโดนกระทำมาหาเงินใช้ไปวันๆ โดยจะเปิดเฟซบุ๊กโดยใช้โปรไฟล์รูปหนุ่มเกาหลี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับคนที่จะมาซื้อบัตร จากนั้นก็จะหาโพสการจัดคอนเสิร์ตต่างๆ จากนั้นตนก็จะโพสขายบัตร ซึ่งตนเองก็ไม่ได้มีบัตรนั้นอยู่ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินตนก็จะไม่คุยด้วย บางรายตามเจอก็จะเคลียร์เงินคืนไปให้ ส่วนบัญชีที่รับโอนเงินส่วนใหญ่ก็จะเป็นของเพื่อนหญิงที่ตนเองคบหา ซึ่งตนหลอกนำมารับเงินโอนอีกทอด ซึ่งทำมานานกว่า 1 ปี และจำไม่ได้ว่าได้หลอกไปกี่คนแล้ว ส่วนรายที่เป็นมะเร็งตนยอมรับว่าตนไม่ได้ตั้งใจจะหลอกคนป่วย ที่ทำเพราะตนไม่รู้ว่าเขาเป็นมะเร็ง เมื่อรู้ตนพยายามติดต่อเพื่อโอนเงินคืน แต่เขาไม่รับตนจึงหนีไปพักอยู่ที่บ้านอดีตแฟนสาวจนถูกตามจับ
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากไปยังผู้ที่ถูกน.ส.สุพัตตรา หลอกลวงในรูปแบบต่างๆ สามารถแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่สน.ดอนเมือง

logoline