svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! พบทารกหญิงแรกเกิดนอนตากแดด โชคดีนำส่งรพ.ทัน

30 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด พบทารกเพศหญิงแรกเกิดถูกทิ้งนอนตากแดด ใต้ต้นไม้ซอยประชาอุทิศ สภาพตัดสายสะดือยังไม่เรียบร้อย นำตัวส่งแพทย์ เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว ตร.เร่งตรวจวงจรปิดหาตัวคนทิ้ง คาดถูกทิ้งไม่ต่ำกว่า 13 ชั่วโมงแล้ว

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ร.ต.ท.ณัฐภัทร เสาวภา รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งมีผู้พบเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งอยู่ในถุงขยะบริเวณลานปูนตรงข้ามซอยประชาอุทิศ 23 จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ ผกก.สน.ห้วยขวาง และประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นมะขามเทศ หลังลานปูนข้างร้านเนื้อวัวไร้เทียมทาน พบถุงดำภายในมีทารกเพศหญิง สภาพตัดสายสะดือยังไม่เรียบร้อย ตามลำตัวตั้งแต่ศีรษะซีกซ้ายทั้งหมดเป็นรอยแดง ซึ่งน่าจะถูกแดดเผา พบเสื้อยืดสีดำสกรีนอักษร "baby" และผ้าขนหนูสีฟ้า เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเด็ก

สลด! พบทารกหญิงแรกเกิดนอนตากแดด โชคดีนำส่งรพ.ทัน


จากการสอบสวนนายอนันท์ คำดำ อายุ 53 ปี พ่อค้าส้มตำที่พบทารกคนแรกให้การว่า ตนขายส้มตำอยู่ริมถนนหน้าลานปูนดังกล่าวมานานกว่า 20 ปี ซึ่งปกติแล้วจะไม่มีคนเข้าไปในลานปูนดังกล่าว เพราะเป็นพื้นที่ปิด มีรั้วกั้น และมีสุนัขจรจัดมาก โดยวันนี้ตนมาเปิดร้านตั้งแต่ 11.00 น. ก็ไม่มีอะไรผิดสังเกต กระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ตนปวดปัสสาวะจึงเข้าไปในจุดทิ้งขยะดังกล่าวที่ตนไปปลดทุกข์ประจำ และได้พบถุงขยะแต่กลับได้ยินเสียงแปลกๆ จึงหันกลับไปดูและไปจับถุงก่อนจะเห็นแขนเด็กขยับไปมา ตนรู้สึกกลัวจึงรีบวิ่งออกไปขอความช่วยเหลือกับคนในพื้นที่ให้ช่วยตามรถพยาบาลดังกล่าว

สลด! พบทารกหญิงแรกเกิดนอนตากแดด โชคดีนำส่งรพ.ทัน


ด้าน พ.ต.อ.ภูริส เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเด็กมีอาการปลอดภัย โดยต่อจากนี้ก็จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ เพื่อติดตามหาตัวแม่ที่นำเด็กมาทิ้ง และดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่การตรวจสอบบริเวณลานปูนพบว่ามีทางเข้าออกริมคลองด้านหลังหลายทาง คาดว่าเมื่อแม่คลอดเสร็จจึงนำเด็กมาทิ้งไว้ไม่ต่ำกว่า 13 ชั่วโมงแล้ว นอกจากนี้ สอบถามคนในพื้นที่ทราบว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีคนได้ยินเสียงเด็กร้อง แต่จุดดังกล่าวมืดจึงกลัวไม่ได้ออกมาดู

logoline