svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ปณท จัดรถขนส่ง'มังคุด'ฟรี ช่วยเกษตรกรเมืองนครฯ

30 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าช่วยเหลือชาวสวนมังคุดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จากปัญหาผลผลิตล้นตลาด จัดรถขนส่งมังคุดลานสกา ของดีเมืองนครศรีธรรมราช ในระยะแรกจำนวน 1 แสนกิโลกรัม ให้ถึงมือผู้บริโภค โดยไม่เสียค่าจัดส่ง ด้วยบริการด่วนพิเศษ EMS

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท บอกว่า ไปรษณีย์ไทยตระหนักถึงความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนมังคุดในพื้นที่ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนที่ตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผลมังคุดสุกเร็วกว่ากำหนด มีปริมาณผลผลิตตกค้าง ไม่ถึงมือแหล่งจำหน่ายจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาผลผลิตตกต่ำ

ไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่ง และมีเครือข่ายกว้างไกลทั่วประเทศ จึงได้เร่งจัดรถขนส่งเพื่อกระจายผลผลิตมังคุดดังกล่าวผ่านโครงการ "ไปรษณีย์เพิ่มสุข" ด้วยความตั้งใจที่จะช่วยขน ช่วยขาย ผลผลิตมังคุดคุณภาพดีจากมือเกษตรกรส่งตรงถึงผู้บริโภค ด้วยมาตรฐานบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS ในประเทศโดยไม่เสียค่าจัดส่ง ระยะแรกจำนวน1แสนกิโลกรัม และมีแผนจะเพิ่มปริมาณการขนส่งหากผู้บริโภคยังมีความต้องการสั่งผลผลิตมังคุดเพิ่มเติม เพื่อเร่งระบายผลผลิตและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

สำหรับผู้สนใจสั่งซื้อมังคุดลานสกา ซึ่งเป็นของดี จ.นครศรีธรรมราช ผิวเปลือกบาง เนื้อขาวสด เมล็ดน้อย รสชาติหวานอร่อย หารับประทานยาก สามารถติดต่อได้ที่ โทร 081-754-8962 หรือ Line ID: @prinnp ขนาดบรรจุกล่องละ 10 กิโลกรัม ราคากล่องละ 350 บาท โดยไม่เสียค่าจัดส่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 10 สิงหาคมนี้

นโยบายช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อขนส่งผลผลิตมังคุดในพื้นที่ดังกล่าว จะช่วยลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนแก่เกษตรกรชาวสวนมังคุดได้ ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญของไปรษณีย์ไทย และไปรษณีย์ไทยยังมีแนวทางในการช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการรับขนส่งผลผลิตจากสวนของเกษตรกรถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ของไปรษณีย์ไทย เช่น เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน "ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท" (Thailandpostmart.com) และไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

logoline