svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจอตัวนักธุรกิจไทยถูกอุ้มเรียกค่าไถ่แล้ว

30 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบตัวนายสิงห์แก้ว นักธุรกิจไทยทีถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ แล้วและเจ้าหน้าที่ นำตัวไปยังโรงพยาบาลเมืองห้วยทราย ตรงกันข้าม อ.เชียงของ จ.เชียงราย ห่างจากจุดที่คาดว่าถูกลักพาตัวไปประมาณ 58 กิโลเมตร

เชียงราย - ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุคนร้ายอุ้มลักพาตัวนายสิงห์แก้ววงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน อ.เชียงแสนหลังจากเดินทางไปติดต่อธุรกิจที่เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ส.ป.ป.ลาว เมื่อวันที่ 28ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเรียกเงินค่าไถ่ 5 ล้านบาท ล่าสุดนายประสงค์ หล้าอ่อนนายอำเภอเชียงแสนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานกับทางการเมืองต้นผึ้งอย่างต่อเนื่องโดยดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ป.ป.ลาว ได้พบตัวนายสิงห์แก้วแล้วและได้นำตัวไปยังโรงพยาบาลเมืองห้วยทราย ตรงกันข้าม อ.เชียงของ จ.เชียงรายห่างจากจุดที่คาดว่าถูกลักพาตัวไปประมาณ 58 กิโลเมตร
นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุขึ้นทางนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกับทางการ ส.ป.ป.ลาวซึ่งให้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ล่าสุดได้ทราบข้อมูลต่างๆ ค่อนข้างมากทำให้เชื่อว่าภายในเย็นนี้จะได้รับข่าวดีอย่างแน่นอนแต่ขอให้รอฟังข่าวกันอีกระยะส่วนการส่งตัวคนไทยกลับมายังประเทศไทยจะต้องส่งกลับมายังช่องทางถาวร เท่านั้น
ทั้งนี้ มีรายงานว่าในเวลา 18.00น.วันเดียวกัน ทาง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.ตม.มีกำหนดจะเดินทางมายังจ.เชียงราย ซึ่งคาดว่าจะไปรับตัวนายสิงห์แก้วแต่ยังไม่ชัดเจนว่าหากมีการส่งตัวกลับมายังประเทศไทยจะใช้ช่องทางใดเพราะปัจจุบันมีจุดผ่านแดนถาวรที่เชื่อมระหว่างไทย-ส.ป.ป.ลาว ด้าน จ.เชียงรายจำนวน 3 แห่ง

อย่างไรก็ตามทาง ส.ป.ป.ลาว ได้ควบคุมตัวนายสะหวาด สัญชาติ ส.ป.ป.ลาว ซึ่งเป็นคนขับรถ และชาวจีนได้อีก 1 คนจากนั้นได้สอบปากคำขยายเพื่อสืบหาแหล่งที่คนร้ายได้นำตัวนายสิงห์แก้วไปคุมขังแล้วใช้ถ่ายคลิปเพื่อส่งมาเรียกค่าไถ่กับญาติจนพบตัวก่อนนำตัวไปยังโรงพยาบาลห้วยทรายเพื่อรักษาตัวจากการถูกทำร้าย  กระนั้นทางเจ้าหน้าที่ ส.ป.ป.ลาวจะมีการสอบปากคำนายประสงค์ ก่อนจะส่งตัวกลับประเทศไทย

logoline