svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอ.พี.ฮอนด้า"ซิวขับมาราธอน –"มุกข์" ผู้หญิงคนแรกแชมป์บิด

30 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" ทีมไทยแลนด์" เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เดินทางกลับถึงไทย หลังสร้างผลงานกระหึ่ม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในศึก ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 โดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช - "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ผงาดคว้าแชมป์ ตั้งเป้าปีหน้าจะป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้

"เอ.พี.ฮอนด้า"ซิวขับมาราธอน –"มุกข์" ผู้หญิงคนแรกแชมป์บิด





หลังจากทีมแข่งไทย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีมไทย 100% ที่นำโดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช และ "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ พร้อมด้วยทีมช่างไทย ทำผลงานด้วยการคว้าแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติ รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 โดยเป็นการคว้าแชมป์มาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในการแข่งขันที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น



วันจันทร์ที่ 29 ก.ค. มุกข์ลดา และ ปิยวัฒน์ พร้อมทีมงาน เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เดินทางจากญี่ปุ่น มาถึงประเทศไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ คณะผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รวมถึง ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร และจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานสื่อสารการตลาด ให้การต้อนรับ



มุกข์ลดา สารพืช กล่าวว่า ดีใจที่คว้าแชมป์ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 มาครองได้ ทุกคนทั้งนักแข่งและทีมช่างได้ทำงานกันอย่างหนักเพื่อลงแข่งในรายการนี้ ระหว่างแข่งขันต้องเจอสภาพอากาศที่ค่อนข้างย่ำแย่ ฝนตกหนักตลอดการแข่งขัน และลมค่อนข้างแรง แต่ทุกคนก็ฝ่าฟันกันจนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ และตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้



ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ต้องยกเครดิตให้กับทีม เพราะจากสภาพอากาศที่เลวร้าย ระหว่างการแข่งขันแต่ทั้ง มุกข์ และ ฟิลม์ ก็ยังสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด และต้องขอบคุณไปยังแฟนวงการมอเตอร์สปอร์ตที่ร่วมเป็นกำลังใจ


สำหรับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่งทีมลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 และสามารถคว้าแชมป์ในรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 มาครอง โดยเอาชนะคู่แข่งด้วยระยะห่างถึง 2 รอบสนาม ในขณะที่ มุกข์ลดา เป็นนักบิดหญิงคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้

"เอ.พี.ฮอนด้า"ซิวขับมาราธอน –"มุกข์" ผู้หญิงคนแรกแชมป์บิด

logoline