svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนตกแช่ จ.น่าน อ.บ่อเกลือ น้ำป่าหลาก

30 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนแช่จังหวัดน่าน เกิดน้ำป่าาหลาก อ.บ่อเกลือ เตือน อ.สันติสุข แม่จริม เวียงสา ระวังน้ำท่วม ด้านอุตุเตือน พายุดีเปรสชั่น ในทะเลจีนใต้ มีผลกระทบถึง 3 สิงหาคม

หลังจากฝนตกหนักติดต่อกัน หลายวัน แช่อยู่ในพื้นที่ จ.น่าน ล่าสุด แฟนเพจ เสน่น่านวันนี้ รายงานว่า น้ำว้าตาง บ่อเกลือ มีฝนตหนักเกิดน้ำหลาก พร้อมเตือน ชาวอำเภอสันติสุข- แม่จริม- เวียงสา พื้นที่ราบลุ่ม แม่น้ำไหลผ่านเตรียมรับมือ เนื่องจาก ในช่วงวันที่ 30 ก.ค. - 5 ส.ค. 62 ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ฝนตกแช่ จ.น่าน อ.บ่อเกลือ น้ำป่าหลาก


ขณะที่แแบบจำลองฝน หรือ Waf roms ของสำนักทรัพยากรน้ำ คาดการณ์ว่าวันนี้ และวันพรุ่งนี้ จะยังคงมีกลุ่มฝนแช่แยู่ในจังหวัดน่านด้านกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2562)" ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (30 ก.ค. 62) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 17.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 115.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้เกือบไม่เคลื่อนที่ คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้น แล้วเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 1-2 ส.ค. 62 ซึ่งจะทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยจะมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือก่อน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 

ฝนตกแช่ จ.น่าน อ.บ่อเกลือ น้ำป่าหลาก

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ และประเทศเวียดนามตอนบนควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 31 ก.ค. - 6 ส.ค. 62 จะทำให้ภาคใต้และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 31 ก.ค. 6 ส.ค. 2562

ฝนตกแช่ จ.น่าน อ.บ่อเกลือ น้ำป่าหลาก

logoline