svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบมือฆ่าโหดแทง 10 แผลสาวโรงงานดับเปลือย

30 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระบุรี -รวบผู้ต้องหาฆ่าโหดแทงกว่า 10 แผลสาวโรงงานหมกห้องเช่า หลังหนีไปกบดานที่จ.อยุธยา สอบสวนให้การรับสารภาพ อ้างโกรธแค้นเคยถูกเพื่อนชายคนสนิทของผู้ตายกับพวกร่วมกันทำร้าย และถูกผู้ตายเคยต่อว่าดูถูก ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ด้านรองผบ.ตร.ลงพื้นที่แถลงข่าวบ่ายนี้

วันนี้ 30 ก.ค.พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี ,พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง ผบก.ฯ ,พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.จิรัฎฐ์ ดอกไม้ ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี, พ.ต.อ.ไพโรจน์ ตีรโสภณ ผกก.สภ.แก่งคอย, พ.ต.ท.นรินทร์ เรืองศรี รอง ผกก.สส.สภ.แก่งคอย , พ.ต.ท.สุทธิชัย ศรีอ่อน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แก่งคอย พร้อมกำลัง ฝ่ายสืบสวน สภ.แก่งคอย ได้ร่วมจับกุมตัว นาย ซูไรดี ยะโก๊ะ อายุ 33 ปี หมายเลขประจำตัวประชาชน 1-9605-00083-33-9 ที่อยู่ 387 ถ.จารุเสถียร ต.ปะรุลู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ตามหมายจับของศาลจังหวัด สระบุรี ที่ 170 /2562 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 
ในฐานความผิด "ฆ่าผู้อื่นโดยการไตร่ตรองไว้ก่อน และชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่น ถึงแก่ความตาย"พร้อมตรวจยึด1.โทรศัพท์ แบบสมาร์ทโฟน ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110ไอ สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน (รถจักรยานยนต์ที่นายซูไรดีฯ ใช้หลบหนี) 3.รองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่

รวบมือฆ่าโหดแทง 10 แผลสาวโรงงานดับเปลือย


สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย ได้รับแจ้งเหตุว่า เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 20.30 น. ได้เกิดเหตุมี น.ส.นันทนา พิทักษา อายุประมาณ 40 ปี (ทราบชื่อนามสกุลจริง ในภายหลัง) ได้ถูกอาวุธมีดแทง 15 แห่ง ตามร่างกาย เสียชีวิตสภาพร่างกายเปลือยเปล่า ในห้องพักเลขที่ 133/9 ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และคนร้ายได้เอาทรัพย์สินของผู้ต้องหาไป คือ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน รองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่ และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง รุ่นเจ 2 สีดำ จำนวน 1 เครื่อง

รวบมือฆ่าโหดแทง 10 แผลสาวโรงงานดับเปลือย

จากการสืบสวนทราบว่า นาย ซูไรดี ยะโก๊ะ ก่อนเกิดเหตุ ได้มาพักอาศัยที่ห้องเลขที่ 133/1 ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และภายหลังเกิดเหตุได้หายตัวไปจากห้องพักและไม่สามารถติดต่อได้ จึงมีเหตุอันควรสงสัยและน่าเชื่อว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ประกอบกับ เคยมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน โดยนายซูไรดีฯ เคยมีเหตุถูกนายสะอูดี เจะมุ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายกับพวกร่วมกันทำร้ายร่างกายนายซูไรดีฯ ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี 

รวบมือฆ่าโหดแทง 10 แผลสาวโรงงานดับเปลือย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและเส้นทางหลบหนีของคนร้ายและรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลจังหวัดสระบุรีเพื่อออกหมายจับ และศาลจังหวัดสระบุรีได้อนุมัติหมายจับ ที่ 170 /2562 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ในฐานความผิด "ฆ่าผู้อื่นโดยการไตร่ตรองไว้ก่อน และชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่น ถึงแก่ความตาย"ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายซูไรดีฯ หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ หมู่ 5 ตำบลปากท่า อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและพบตัว นาย ซูไรดีฯ พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์พร้อมโทรศัพท์ของผู้ตายของกลางดังกล่าวข้างต้น

จากการสอบสวน นายซูไรดีฯให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทง น.ส.นันทนาฯจริง สาเหตุเกิดจาก นายซูไรดีฯโกรธแค้น จากการที่เคยถูก นายสะอูดี เจะมุ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตายกับพวกร่วมกันทำร้าย และน.ส.นันทนาฯผู้ตายเคย ต่อว่าดูถูก นายซูไรดีฯมาก่อน จึงเป็นเหตุจูงใจให้ก่อเหตุในครั้งนี้ 

รวบมือฆ่าโหดแทง 10 แผลสาวโรงงานดับเปลือย

สอบถามนายซูไรดีฯเป็นบุคคลคนเดียวกับผู้ต้องหา ตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกดำเนินคดีในคดีมาก่อน จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิจับกุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และเวลา 13.30น.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. จะเดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ที่สภ.แก่งคอย จากนั้นจะคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุต่อไป

logoline