svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอวร่า" ประกาศแขวนสตั๊ด ด้วยวัย 38 ปี

30 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ๊กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 38 ปี หลังจากค้าแข้งมาอย่างยาวนานถึง 20 ปีเต็ม

เอวร่า ในวัย 38 ปี เปิดเผยว่า รู้สึกโชคดี และรู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งที่ตัวเองประสบความสำเร็จในทุกๆวัน ตอนนี้แม้ว่าร่างกายจะยังรู้สึกดีอยู่ แต่คิดว่าถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะเลิกเล่น และถึงเวลาของเด็กรุ่นใหม่ๆแล้วสำหรับ ปาทริซเอวร่า ค้าแข้งกับทีมดังๆ มาแล้วหลายแห่งทั้ง นีซ, โมนาโก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส, มาร์กเซย และ เวสต์แฮม รวมทั้งเคยคว้าแชมป์มากมายถึง 21 รายการ ประกอบไปด้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, คอมมูนิตี้ ชิลด์ 4 ครั้ง, กัลโช่ เซเรีย อา 2 ครั้ง, โคปปา อิตาเลีย 1 ครั้ง, อิตาเลี่ยน ซูเปอร์ คัพ 1 ครั้ง, เฟร้นช์ ลีก คัพ 1 ครั้ง และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีก 4 สมัย
อย่างไรก็ตามตลอด 2 ทศวรรษในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เอวร่า ก็เคยก่อวีรกรรมอื้อฉาวไว้หลายครั้ง อาทิกระโดดกังฟูคิกใส่แฟนบอลของมาร์กเซย ซึ่งเป็นทีมของตัวเองก่อนหน้าเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก กับ วิตอเรีย กิมาไรช์ หลังจากไม่พอใจที่ถูกแฟนบอลรุมด่านอกจากนี้ยังเคยมีปัญหากับ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล สมัยที่ทั้งคู่เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก โดยทาง เอวร่า แจ้งว่าเคยถูกกองหน้าอุรุกวัย เหยียดผิวระหว่างการแข่งขันศึกแดงเดือด ส่งผลให้ ซัวเรซ โดนแบนยาวถึง 8 นัด จนทั้งคู่มีความบาดหมางกันขึ้นและไม่ยอมจับมือกันในเกมแดงเดือดปี 2012

logoline