svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

" ระย้า" ใจสลาย! เผยคำขอสุดท้ายของลูกชาย "แตงโมโน้ต"

29 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุ รถบิ๊กไบค์ของ "โน๊ต ภัทร์นฤณ" บุตรชายคนเล็กของนาย"ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร" หรือ "ระย้า รถไฟดนตรี" อดีตดีเจชื่อดังและเป็นเจ้าของค่ายเพลงรถไฟดนตรีเสียชีวิตลงอย่างน่าสลด ล่าสุดวันนี้ (29/07/62) ทางครอบครัวได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาสวดพระอภิธรรมคืนแรกที่วัดธาตุทอง

ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัวพงษ์ธนานิกร คุณระย้า ผู้เป็นพ่อของ โน๊ต ภัทร์นฤณ ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย "แอปเปิ้ลหน่อย วรัษฐา พงษ์ธนานิกร" พี่สาวของโน้ต และ ตั้ม สถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ พี่เขย (แฟนของแอปเปิ้ลหน่อย) ได้ทำพิธีเคลื่อนย้ายศพ "โน้ต "ออกจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮม 5536 เพื่อนำร่างมาตั้งยังศาลาสิทธิสยามการ (ศาลา 4) วัดธาตุทอง กรุงเทพมหานคร การประกอบพิธีในวันแรกทางเจ้าภาพได้งดพิธีรดน้ำ บรรยากาศที่วัดตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางครอบครัวและญาติได้ช่วยกันเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีสวดอภิธรรมคืนแรก และเวลาประมาณห้าโมงกว่าแขกเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมมากขึ้น มีคนบันเทิง อย่าง "แอม เสาวลักษณ์ " , แหม่ม พัชริดา " , "ปุ้ม อรวรรณ " , "แดง ฉันทนา" , "เม้า สุดา ชื่นบาน" , "โมเม นภัสสร" , "ตู่ ปิยวดี" และ "มาวิน ธวีผล" มาร่วมงาน

" ระย้า" ใจสลาย! เผยคำขอสุดท้ายของลูกชาย "แตงโมโน้ต"


รวมถึงมีพวงหรีดจากบุคคลและหลากหลายส่งมาแสดงความอาลัย โดยก่อนที่พระจะเริ่มสวดคุณระย้า ได้เล่าให้สื่อมวลชนฟังว่าเขาไม่ทราบหรือมีลางสังหรณ์มาก่อนว่าจะต้องสูญเสียลูกชายสุดที่รักไป ยอมรับว่าเมื่อทราบข่าวก็หัวใจสลาย ประโยคสุดท้ายที่คุยกับลูกคือ โน้ตโทรหาเวลาประมาณ 1 ทุ่ม 14 นาที ในคืนวันศุกร์(คืนก่อนเกิดเหตุ) ว่าจะขอนำโรงจอดรถในบริษัทไปทำเป็นอู่ซ่อมบิ๊กไบค์ ซึ่งพ่อก็ยินดี และบอกโน้ตว่าให้ทำเลย ทำได้เลย โน้ตก็ตอบกลับพ่อมาว่า ขอบคุณมาก ขอบคุณมากครับพ่อ นั่นคือคำพูดสุดท้ายของเขาที่คุยกับพ่อส่วนคำสั่งเสียที่อยากจะบอกลูกชายนั้นเขาก็โพสต์ลงในเฟสบุ๊กไปแล้ว นั่นคือความในใจทั้งหมดที่อยากจะบอก เขาได้โพสถึงเรื่องราวของลูกสุดที่รักว่า
"ลูกมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ แต่ลูกไม่เคยทำให้พ่อแม่หนักใจ ลูกชอบขับรถ ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ แต่ลูกรู้ว่าพ่อแม่เป็นห่วง ลูกจึงเซฟตัวเองอย่างดีที่สุดเสมอ วันเกิดเหตุลูกก็เซฟตัวเองแบบครบเครื่อง
แต่ฟ้ากำหนดชีวิตไว้อย่างนี้ ลูกจึงมีอันเป็นไปแบบไม่คาดคิดแม้มันจะรวดเร็วและโหดร้าย แต่คงเป็นเพราะฟ้าเมตตา ที่ช่วยทำให้ลูกไม่ต้องเจ็บปวดมากเกินไป ขอให้ลูกพักผ่อนให้สบาย ไม่ต้องห่วงอะไรอีก" พร้อมทิ้งท้ายว่า "ลูกรู้ใช่มั้ยว่า พ่อแม่รักลูกดังดวงใจ..."ซึ่งคุณระย้า ยังบอกอีกว่าจริงๆแล้วชีวิตของลูกกำลังดี มีหลายอย่างที่โน้ตอยากจะทำ ตัวเองคงไม่มีโอกาสได้สานต่ออะไร ส่วนข้าวของและรถบิ๊กไบค์ที่ลูกรักมากจะขอดูอีกทีว่าจะทำอย่างไรต่อไป
สำหรับการสวดพระอธิธรรมศพของ "โน้ต ภัทร์นฤณ" จะจัดขึ้นทุกคืน ตั้งแต่วันนี้ (29/07/62.) จนถึงวันที่ 4 ส.ค.62 ในเวลา 19.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 5 ส.ค.62 เวลา 17.00 น.

" ระย้า" ใจสลาย! เผยคำขอสุดท้ายของลูกชาย "แตงโมโน้ต"

บทสัมภาษณ์คุณแดง ระย้า
้การเตรียมงานของเราอาจจะยังไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ เพราะว่ามีเพื่อนๆ มาร่วมแสดงความเสียใจกันเยอะ ทั้งเพื่อนแม่ เพื่อนพ่อ และก็เพื่อนเขา ถือว่าคนเยอะครับ คนเยอะกว่าที่คาดเอาไว้มาก แต่ว่าทางเราไม่ได้มีพิธีรดน้ำนะครับ เพราะสภาพจิตใจของคุณแม่ค่อนข้างแย่มาก เราเองก็กลัวว่าถ้ามีพิธีรดจะแย่ขึ้นไปอีก ก็เลยยกเลิกดีกว่า สำหรับสภาพจิตใจของเราทุกคนก็...ไม่รู้จะพูดอะไร หัวใจมันสลาย เพราะเขาก็กำลังจะตั้งหลักได้ดี งานการทุกอย่างก็กำลังดี อีกทั้งเมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่ม 14 นาที ในคืนวันศุกร์ เขายังโทรมาหาพ่อ บอกกับพ่อว่าจะขอนำโรงจอดรถในบริษัทไปทำเป็นอู่ซ่อมบิ๊กไบค์ ซึ่งพ่อก็ยินดี ยังบอกเขาเลยว่าให้ทำเลย ทำได้เลย เขาก็ตอบกลับพ่อมาว่า ขอบคุณมาก ขอบคุณมากครับพ่อ นั่นแหละครับคำพูดสุดท้ายของเขา"ก่อนหน้านี้ตัวคุณพ่อเองมีลางสังหรณ์หรือความรู้สึกแปลกๆ บ้างไหม ?"ไม่มีเลยครับ ไม่มีเลย เพราะปกติแล้วตัวโน้ตเขาจะเป็นคนที่มีนิสัยสุภาพเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไรกับใคร ไม่วุ่นวายอะไรกับใครเลย หรือแม้แต่เรื่องไหนที่ไม่ดีเขาก็จะไม่เข้าไปยุ่ง อย่างเวลาที่เขาอยู่ในบริษัทเขาก็ไม่เคยวางอำนาจกับลูกน้องเลย ไม่เคยทำตัวให้คนเกรงเพราะเป็นลูกเจ้าของบริษัท เวลาเจอใครเขาก็ยกมือไหว้สวัสดี ขนาดตอนที่เขาทำงานกับเพื่อนเขา เขายังมาบอกกับพ่อเลยว่าตกลงกันที่ 50 ต่อ 50 เพราะถ้าคนเราต้องทำงานด้วยกัน มันก็ควรที่จะแฟร์กัน เขาได้เราได้ ทุกคนจะได้มีความสุข"โดยปกติแล้วตัวคุณพ่อเองมีความเป็นห่วงเขาไหมเรื่องการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ?"ช่วงแรกๆ ก็เป็นห่วงเขามากครับ แต่หลังๆ มานี้ไม่ได้ห่วงอะไร เพราะมันก็เป็นเรื่องธรรมดาของเด็กหนุ่ม ที่จะมีกีฬา หรือมีกิจกรรมที่เขาชอบแตกต่างกันออกไป แต่ก็อย่างที่บอกครับ ช่วงแรกที่เขาเริ่มขี่พ่อเองก็ห่วง หรือแม้กระทั่งเวลาที่เขาสตาร์ทรถออกจากบ้าน พ่อเองก็ใจหาย และก็ภาวนาตลอดว่า ขอให้พระคุ้มครองเขาด้วย ตัวเขาเองก็รู้ครับว่าพ่อแม่เป็นห่วง เขายังรับปากเลยว่าจะไม่ขับรถเร็ว และพยายามเซฟตัวเองอย่างดีให้เราสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อค เสื้อ ร้องเท้า เขา คือเซฟอย่างดีทั้งหมด แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ ยกเว้นเมื่อ 3-4 ปีก่อน ที่มีเหตุการณ์หนึ่งช่วงที่เขาขี่รถออกไปกับเพื่อน แต่บังเอิญว่ามันมีรถสองแถวยูเทิร์นมาพอดี เขาก็เลยต้องชะลอ แต่เพื่อนที่เขาตามเขามาไม่ทันเห็นก็เลยชนเข้ามาที่เขา ตอนนั้นก็มีแค่กระดูกขาแตก แต่สำหรับครั้งนี้จริงๆ เขาก็เซฟอย่างดีนะ เขาไม่ได้ขับเร็ว เขาไม่ได้ประมาท"

" ระย้า" ใจสลาย! เผยคำขอสุดท้ายของลูกชาย "แตงโมโน้ต"

ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาเคยพูดหรือบอกกับคุณพ่อไหมว่ามีอะไรบ้างที่เขาตั้งใจจะทำ ?"มีเยอะเลยครับ มีหลายๆ อย่างเลย อย่างบริษัทที่เขาทำอยู่ เขาเคยทำงานเกี่ยวกับพวกเวชภัณฑ์ พวกสำลี ผ้าก็อซ ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งเขาเองก็ล้มลุกคลุกคลานมาอยู่ประมาณ 5-6 ปี แต่เขาเพิ่งจะพูดกับพ่อเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เขาบอกว่า ตอนนี้หลายๆ อย่างเริ่มเข้าที่แล้วนะพ่อ เริ่มมีกำไรให้เห็นแล้ว เขามีโครงการอะไรของเขาอีกเยอะมากเลยครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ เพิ่งจะเริ่ม"คุณพ่อมีแพลนจะสานต่องานของเขาบ้างไหม ?"คงไม่หรอกครับ เพราะมันก็เป็นสิ่งที่เขาชอบ เขาชอบเรื่องรถ เขาชอบขับรถ ชอบมอเตอร์ไซค์ ขนาดวันไหนเขาว่างๆ อยู่บ้าน เขาก็ยังมานั่งถอดรถเป็นชิ้นๆ ดูแลแต่ละชิ้นเองหมด ขนาดมียุงเป็นฝูงเขาก็ยังนั่งทำได้ มันเป็นความชอบของเขาครับ"คุณพ่อมีอะไรอยากจะพูดถึงลูกชายคนนี้ไหม ?"เอ่อ...พ่อได้เขียนทุกอย่างไว้ในเฟซบุ๊กแล้วครับ อยากให้ลองเข้าไปอ่านดูดีกว่า เพราะมันค่อนข้างยาว"สำหรับพิธีการทางศาสนา ทางครอบครัวตั้งใจไว้อย่างไรบ้าง ?"ก็จะมีพิธีสวด 7 วันครับ ส่วนพิธีฌาปนกิจก็จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 5 ครับ"

" ระย้า" ใจสลาย! เผยคำขอสุดท้ายของลูกชาย "แตงโมโน้ต"

ขออนุญาตถาม โน้ตเขาได้มาหาหรือมาทำให้เรารู้สึกว่าเขายังอยู่ใกล้ๆ บ้างไหม ?"ไม่มีนะครับ ไม่มีครับ ก็คงไม่อะไรหรอก แต่เขาก็คงรู้ว่าพ่อแม่รักเขามาก เราเข้าใจกันทุกอย่าง เขาไม่จำเป็นต้องมาบอกอะไร"ความคืบหน้าทางด้านคดีตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?"ไม่มีอะไรอกครับ เพราะว่ามันคืออุบัติเหตุ และอย่างที่บอกเขาเองก็ไม่ใช่คนประมาทอยู่แล้ว แถมเขาเองก็เคยรับปากกับพ่อกับแม่ว่าเขาจะไม่ขับรถเร็ว จะไม่ทำให้พ่อแม่เป็นห่วง แต่วันนั้นมันบังเอิญเป็นเช้าวันเสาร์ที่รถว่าง และบริเวณนี้เขาเองก็ผ่านมาทุกวัน ผ่านมา 20-30 ปี แต่ด้วยความที่รถว่างเขาก็อาจจะเกิดลื่นหรือเกี่ยวอะไรก็เป็นไปได้ ของแบบนี้มันนิดเดียวก็เกิดขึ้นได้ครับ ฟ้ากำหนดไว้แล้ว"เราจะทำอย่างไรกับรถของเขาต่อไป เพราะเท่าที่คุณพ่อเล่าเหมือนเขาจะรักรถมาก ?"พ่อเองก็ยังไม่รู้เลยครับ อะไรที่เป็นของเขาทั้งหมดเดี๋ยวเราคงต้องมาดุกันอีกที แต่ขอให้เสร็จสิ้นงานตรงนี้ก่อนดีกว่า"

" ระย้า" ใจสลาย! เผยคำขอสุดท้ายของลูกชาย "แตงโมโน้ต"

.

" ระย้า" ใจสลาย! เผยคำขอสุดท้ายของลูกชาย "แตงโมโน้ต"

.

" ระย้า" ใจสลาย! เผยคำขอสุดท้ายของลูกชาย "แตงโมโน้ต"

logoline