svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"มงคลกิตติ์" ลงพื้นที่ สอบสาเหตุ ฆ่านักศึกษา มจพ.

29 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีคนร้ายกว่า 10 คน รุมทำร้าย ใช้อาวุธมีดปาดคอนักศึกษาชั้นปีที่1 วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ที่บริเวณหน้าร้านขายอาหารตามสั่งซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ

โดยหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ประชาชื่น ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม และตรวจสอบกล้อวงจรปิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้่น
ต่อมา เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 27 ก.ค.ที่สน.ประชาชื่น มีรายงานข่าวแจ้งว่าทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น ได้เบาะแสกลุ่มคนร้ายจนทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว จากนั้นทำการกดดันจนทางผู้ต้องหาบางส่วน จำนวน 4 ราย อายุระหว่าง 17-21 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ สน.ประชาชื่น
เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ กลุ่มผู้ตายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้มาดื่มกินที่ร้านอาหารข้างๆกัน ต่อมาทางร้านได้ขอความร่วมมือให้ออกจากร้าน เนื่องจากถึงเวลาปิดทำการ แล้วทางกลุ่มผู้ตายทั้ง 3 คน จึงเดินออกจากร้าน แล้วพูดคุยส่งเสียงดัง แล้ว 1 ในคนร้ายได้ยินเสียงด่าให้ของลับจากกลุ่มผู้ตาย จึงทำให้เกิดความโมโห จึงปรี่เข้าไปชกหน้ากลุ่มผู้ตาย ก่อนเพื่อนในกลุ่มอีก 10 กว่าคนเข้ามาช่วยกันรุม ก่อนมี 1 ในผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงแล้วปาดคอจนเสียชีวิต
โดยผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 "พลตำรวจตรีเอกชัย บุญวิสุทธิ์"บอกว่านักศึกษาอาชีวะชั้นปีที่ 1 , ปี 3 และศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 7 รวม 11 คน ร่วมกันทำร้ายนักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือเสียชีวิต เข้ามอบแล้ว ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นและร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ล่าสุด "มงคลกิตติ์" สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ได้ลงพื้นที่สอบสาเหตุในกรณีดังกล่าว โดยได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า#ลงพื้นที่ สอบสาเหตุ ฆ่านักศึกษา มจพ. วันนี้ ลงพื้นที่บริเวณจุดที่น้องเสียชีวิต ร้านอาหารตามสั่ง 121 ได้สอบถามเจ้าของร้านทราบน้องถูกแทงบริเวณลำคอมานอนตรงหน้าร้านและเสียชีวิตต่อมา พร้อมเพื่อนที่บาดเจ็บอีก 2 ราย เหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันบริเวณ หน้าร้าน 14 เหรียญ จนถึงลงมือโดยการใช้อาวุธจากกลุ่มนักศึกษา ระดับ ปวช 1-2 จำนวน 11 ราย ต่างสถาบัน
ขณะนี้ จำเลยทั้งหมดเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนได้ส่งอัยการฟ้องศาลเยาวชนฯแล้วช่วงเช้าที่ผ่านมา การกระทำดังกล่าว อัตราโทษสูง แต่ได้รับการลดโทษกึ่งนึงตามกฏหมายเนื่องจากผู้กระทำความผิดอายุ 14 ปี ไม่เกิน 17 ปี
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยานแวดล้อม เพื่อนนักศึกษา เป็นที่น่าสังเกตุเพื่อนำสู่การแก้ไข คือ
1.ผู้ก่อเหตุน่าจะดื่มสุราจนขาดสติความยั้งคิดจากร้านเหล้าบริเวณ ซอย วงศ์สว่าง 11 มีการจำหน่ายสุราให้กับเยาวชนต่ำกว่าอายุ 20 ปี แต่จำเลย 11 ราย มอบตัวหลังจากเกิดเหตุ เกิน 24-48 ชม.แอลกอฮอร์ในเลือด ตร.ไม่ได้ตรวจ
2.มีการเปิดร้านจำหน่าย สุรา เบีย ในบริเวณใกล้สถานศึกษา วัด จำนวนมาก ทั่วประเทศ จำเป็นต้องแก้ไข หรือ ห้ามขาย โดยด่วน
3.ได้รับแจ้งจากประชาชนในซอย วงศ์สว่าง 11 ว่ามียาบ้า หาง่ายเหมือนท๊อฟฟี่ ตร. สน.ประชาชื่น ควรเร่งกวาดล้าง
4.ควรเปลี่ยนจากร้านขายเหล้า เป็นร้านขายนมสด ขนมปัง หรือ ขนมหวาน ใจจะได้เย็นๆ ก็จะเป็นการลดอาชญากรรม เพราะมีสติ

"มงคลกิตติ์" ลงพื้นที่ สอบสาเหตุ ฆ่านักศึกษา มจพ.

logoline