svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

MRT จัดทำรถไฟฟ้าขบวนพิเศษเฉลิมพระเกียรติในหลวง

29 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"MRT" ได้จัดทำรถไฟฟ้าขบวนพิเศษ ร่วมแสดงความจงรักภักดี และ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๖๗ พรรษา

การออกแบบลวดลายสีเหลืองทองบนรถไฟฟ้าขบวนพิเศษ ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าขบวนใหม่ ออกแบบโดย "นายนักรบ มูลมานัส" ในคอนเซปต์ "The Great Garland" ซึ่งได้นำสัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคลมาร้อยเรียงผ่านคำถวายพระพรชัยมงคล "ทรงพระเจริญ" และ ภาษาอังกฤษ "Long Live the King" โดยนำจิตรกรรมเทพยดา ราชสีห์ คชสีห์ และ หงส์ ซึ่งเป็นสัตว์หิมพานต์ รวมถึง ช้าง ม้า เป็นพระราชพาหนะของพระมหากษัตริย์ มาใช้แสดงพระบุญญาบารมี ประกอบกับ งานประณีตศิลป์ ดอกไม้ไทย พวงมาลัย เครื่องแขวน พุ่มดอกไม้ และ กรวยใบตอง ถวายราชสักการะ เปรียบได้กับการเลือกสรรดอกไม้ที่สวยงามนานาพรรณ มาร้อยเรียงเป็นมาลัยแห่งความรัก และ การแสดงความจงรักภักดีของปวงชน ที่มีต่อศูนย์รวมจิตใจของชาวไทย โดยลวดลายที่นำมาร้อยเรียงเข้าด้วยกันทั้งหมดเป็นสัญลักษณ์แห่งความมิ่งมงคล จะเป็นภาพที่งดงามยิ่งของปวงชนชาวไทย

MRT จัดทำรถไฟฟ้าขบวนพิเศษเฉลิมพระเกียรติในหลวง

ขบวนรถไฟฟ้าขบวนพิเศษจะออกวิ่งให้บริการประชาชน ในวันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เริ่มต้นจากสถานีหัวลำโพง ถึง สถานีเตาปูน จำนวน ๑๙ สถานี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ๕ สถานี ตั้งแต่สถานีวัดมังกร ถึง สถานีท่าพระ รวมทั้งสิ้น ๒๔ สถานี

MRT จัดทำรถไฟฟ้าขบวนพิเศษเฉลิมพระเกียรติในหลวง

logoline