svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบ.ทบ.ไม่เล่นโซเชียลฯ ใครเสียหายให้แจ้งตำรวจ

29 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกองทัพบก ย้ำชัด ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้เล่นโซเชียลมีเดียแบบสาธารณะ ไม่มี Facebook แต่มี Line แค่สั่งงานเท่านั้น เตือนประชาชนหากได้รับผลกระทบจากการแอบอ้าง ให้รีบแจ้งตำรวจดำเนินคดี

จากกรณีที่เพจดังเปิดโปงพฤติกรรมสาวแสบอ้างเป็นลูกสาว พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ หลอกเหยื่อคนดังเพียบเพจดัง บิ๊กเกรียน เปิดโปงพฤติกรรมสาวแสบอ้างเป็นลูกสาว พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ หลอกเหยื่อคนดังมีฐานะ สร้างเฟซบุ๊ก ตั้งกลุ่มครอบครัวบิ๊กแดง เอาภาพมาขึ้น ให้ดูน่าเชื่อถือ มียศศักดิ์จนหนุ่มๆหลงเชื่อ สูญเงินกันระนาว ทั้งนักร้อง นักธุรกิจและนักกีฬา โดนกันถ้วนหน้าทางเพจได้ติดตามเรื่องดังกล่าวพร้อมเปิดเผยข้อมูลว่านักธุรกิจคนดังโดนไป 2 ล้าน นักร้องดังโดนไปเกือบ 2 แสน แต่ไหวตัวทัน รวมถึงนักกีฬาที่เตรียมจัดงานแต่งงาน เชิญคนใหญ่ คนโตมาเป็นประธาน แต่สาวแสบคนนี้หนีงานวิวาห์ พร้อมเชิดเงินไปเกือบล้านบาท
ความคืบหน้าล่าสุด ทางเพจได้รับการติดต่อจากผู้เสียหาย ยอมออกมาแสดงตนตกเป็นเหยื่อและเป็นผู้เสียหาย ได้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดแล้ว แต่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน คาดว่าเมื่อพนักงานสอบสวนเห็นหลักฐานที่ทางเพจนำเสนอข่าว นำมาประกอบสำนวน สามารถเสนอศาลอนุมัติ ขอหมายจับต่อไป

ล่าสุด พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณี มีผู้หญิงแอบอ้างเป็นลูกสาว พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) โดยปลอม Facebook และ Line ไปหลอกผู้ชายให้โอนเงินให้ ว่าที่ผ่านมามีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นญาติบุคคลสำคัญ หรือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง หลอกหลวงให้เหยื่อหลงเชื่อจนสูญเสียทรัพย์ จนเป็นคดีความและตำรวจได้สืบสวนนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายอย่างที่เห็น ดังนั้นกรณีแอบอ้างชื่อ ผบ.ทบ. หากผู้ใดได้รับผลกระทบ ขอให้รีบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปโฆษกกองทัพบก ยืนยันด้วยว่า ผบ.ทบ. ไม่ได้ใช้โซเชียลมีเดียแบบสาธารณะ ไม่มี Facebook มีเพียงการใช้ Line เพื่อสั่งงานทีมงานเท่านั้น

ผบ.ทบ.ไม่เล่นโซเชียลฯ ใครเสียหายให้แจ้งตำรวจ

พร้อมฝากเตือนประชาชนระมัดระวัง อย่าหลงเชื่อว่าบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือผู้ที่ดำรงตำแหน่งสำคัญของทางราชการ จะใช้การติดต่อทางโซเชียลมีเดียกับท่านเป็นการเฉพาะ หากไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อน

logoline