svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ถือฤกษ์เข้ากลาโหมพรุ่งนี้

29 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถือฤกษ์ดี เข้ากระทรวงกลาโหม หลังควบตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรงกลาโหม โดยมีบิ๊กทหาร รอต้อนรับอย่างสมเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ 30 ก.ค. นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีกำหนดการเดินทางเข้ากระทรวงกลาโหม เป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ได้รับการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม อีกตำแหน่ง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางถึงกระทรวงกลาโหม ในเวลา 07.00 น. ซึ่งกระทรวงกลาโหม ได้จัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ โดยมีรัฐมนตรีช่วยกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล / ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ รวมถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหารระดับสูงกระทรวงกลาโหม และข้าราชการทหารกระทรวงกลาโหมรอต้อนรับ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะทำพิธีสักการะองค์พระหลักเมือง ณ ศาลหลักเมือง และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในศาลาว่าการกลาโหม ต่อมาในเวลา 07.30 น. จะเป็นพิธีรับการเคารพจากการสวนสนามของกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ในศาลาว่าการกลาโหม ก่อนที่จะเข้ารับฟังการบรรยายสรุปภารกิจของกระทรวงกลาโหม ณ ห้องภาณุรังษี ภายในศาลาว่าการกลาโหม จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางกลับทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลต่อในเวลา 09.00 น.

logoline