svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วัดบางคลานวุ่นต่อ จุดประเด็นเงินฝากร้อยล้าน

29 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แต่แม้จะหยุดความรุนแรงได้ แต่ปัญหาความขัดแย้งที่วัดบางคลานก็ยังไม่จบ โดยเฉพาะการเปิดวิหาร และกุฏิอดีตเจ้าอาวาสเพื่อตรวจนับทรัพย์สินและวัตถุมงคลจำนวนมาก เพราะเมื่อปีทีแล้ว ฝ่ายรักษาการเจ้าอาวาสได้ส่งคณะกรรมการเข้าไปทำการตรวจนับทรัพย์สิน แต่ปรากฏว่ากลุ่มชาวบ้านที่ยังศรัทธาอดีตเจ้าอาวาสอย่างเหนียวแน่น ได้มาปักหลักชุมนุมกันเพื่อให้ใครเข้าไปในวิหารและกุฎิเก่าได้ โดยอดีตเจ้าอาวาสก็ยังจำวัดอยู่ที่กุฏินี้

"เนชั่นทีวี" ส่งทีมข่าวลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ล่าสุดที่วัดบางคลาน พบว่ายังมีกลุ่มชาวบ้านทั้งชายและหญิงกว่า 50 คน มารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณกุฎิเก่าของอดีตเจ้าอวาส แต่ครั้งนี้บรรยากาศดีกว่าเดิมมาก แลละอนุญาตให้ทีมข่าวขึ้นไปบนกุฎิหลังเก่าเป็นครั้งแรกด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ไม่เคยอนุญาตให้ใครขึ้น และทีมข่าวยังได้สนทนากับ พระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน รวมถึงคุณกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว.ที่มีบทบาทเป็นผู้นำชาวบ้านบางคลานด้วย โดยมีการตั้งข้อสังเกตถึงเงินฝากในบัญชีกว่าร้อยล้านบาทที่อ้างว่าอยู่กับรักษาการเจ้าอาวาสรูปใหม่
ขณะที่ตัวแทนกลุ่มชาวบ้าน บอกกับทีมข่าวว่า จะยังคงปักหลักอยู่ที่วัดบางคลานจนกว่าเรื่องทั้งหมดจะยุติ และยังยืนยันที่จะให้มีการเปลี่ยนแปลงตัวรักษาการเจ้าอาวาส จึงจะยอมจบเรื่องนี้
ขณะที่ฝั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน มีรายงานจากคนใกล้ชิดว่า ยืนยันดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมายและคำพิพากษาของศาล (ที่สรุปว่าคำสั่งปลดเจ้าอาวาสรูปเก่า และตั้งรักษาการเจ้าอาวาส เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย) ส่วนประเด็นเรื่องเงินร้อยล้านบาทนั้น หากทางผู้ที่กล่าวหามีหลักฐาน ก็สามารถไปฟ้องร้องตามกระบวนการยุติธรรมได้เลย โดยทางทีมงานฝ่ายกฎหมายของรักษาการเจ้าอาวาสจะมีการเปิดให้พิสูจน์ความชัดเจนทุกอย่างในวันที่มีการจัดตั้งมูลนิธิขึ้นมาใหม่ และยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ยังอยู่ครบ

logoline