svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย เข้าโรงพยาบาล อาจถูกวางยาพิษ

29 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อเล็กซี นาวัลนึย ผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย ซึ่งกำลังรับโทษจำคุกคดีปลุกระดมชุมนุมประท้วง ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวาน หลังมีอาการแพ้อย่างรุนแรง ซึ่งแพทย์คาดว่าอาจเกิดจากการถูกวางยาพิษ

นาวัลนึย ผู้นำฝ่ายค้านวัย 43 ปีถูกนำตัวออกจากเรือนจำส่งโรงพยาบาลเมื่อวานเนื่องจากมีอาการบวมอย่างรุนแรงที่ใบหน้าและผื่นแดงตามลำตัวท่อนบน แพทย์ผู้ให้การรักษา บอกว่า เขามีอาการผื่นขึ้นที่ผิวหนังแต่ดีขึ้นแล้ว ขณะที่แพทย์ ซึ่งเคยรักษานาวัลนึยและมีโอกาสพูดคุยและมองลอดประตูห้องคนไข้บอกว่า ไม่อาจตัดความเป็นไปได้ที่เขาอาจถูกวางยาด้วยสารเคมีไม่ทราบชนิด และอยากให้เก็บตัวอย่างจากผ้าปูที่นอน ผิวหนังและผมไปตรวจทดสอบ พร้อมทั้งบอกว่า พบพิรุธบางอย่างที่เธอถูกกีดกันไม่ให้ตรวจร่างกายเขา
นาวัลนึย ซึ่งมักวิจารณ์ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ถูกตำรวจจับกุมตัวขณะวิ่งออกกำลังกายเมื่อเช้าวันพุธ และถูกตัดสินให้รับโทษจำคุก 30 วันจากกรณีปลุกระดมจัดการชุมนุมในกรุงมอสโกโดยไม่ได้รับอนุญาต และตำรวจกวาดจับผู้ประท้วงเกือบ 1,400 คนที่ร่วมชุมนุมเมื่อวันเสาร์ตามคำเรียกร้องของนาวัยนึยเพื่อคัดค้านการตัดผู้สมัครอิสระออกจากการเลือกตั้งสภามอสโกในเดือนก.ย.

logoline