svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

'คัมเวล' แนะใช้เทคโนโลยีลดผลกระทบเทรดวอร์

29 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บมจ.คัมเวล แนะสินค้าปรับตัวใช้เทคโนโลยีลดผลกระทบเทรดวอร์และอัตราแลกเปลี่ยน เตรียมระดมทุนในตลาดเอ็มเอไอ 1 ส.ค. นี้ นำเงินต่อยอดวิจัยนวัตกรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ. คัมเวล คอร์ปอเรชั่น บุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ระบุ ธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่าครบวงจร ไม่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน (เทรดวอร์) และค่าเงินบาทแข็งค่าเหมือนกับธุรกิจส่งออกสินค้าอื่นๆมากนัก เนื่องจากสินค้าของบริษัทฯเป็นกลุ่มเฉพาะ เพราะมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาผลิตสินค้า จึงถือว่ามีความจำเป็นต่อความต้องการใช้ของตลาด โดยมองว่าหากสินค้าอื่นมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ก็จะช่วยลดผลกระทบจากปัจจัยเหล่านี้ได้

สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทฯ โดยวันที่ 1 ส.ค. 2562 บริษัทฯจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (MAI) เป็นวันแรกภายใต้ชื่อหลักทรัพย์การซื้อขายว่า KUMWEL จำนวน 130 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดเอ็มเอไอ มาลงทุนทางด้านงานวิจัย และก่อสร้างโรงงานเพิ่มเติม
ทั้งนี้ นอกจากเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดเอ็มไอเอ จะนำมาใช้ต่อยอดทางธุรกิจของบริษัทฯแล้ว มองว่าการเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้าของบริษัทฯ และเป็นที่รู้จักของตลาดเพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากการขยายฐานทางธุรกิจแล้ว บริษัทฯต้องการที่จะสร้างการรับรู้ไปสู่สังคมในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยสาธารณะ ที่ต้องได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนในการส่งเสริมเรื่องดังกล่าวร่วมกัน
ปัจจุบัน บริษัทฯได้เข้าไปทำธุรกิจติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันฟ้าผ่าให้กับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนแบ่งเป็น กลุ่มไฟฟ้า สัดส่วน 30% กลุ่มอาคารสัดส่วน 30% กลุ่มคมนาคมสัดส่วน 10% ส่งออกตลาดต่างประเทศอีกสัดส่วน 20% และกลุ่มสื่อสารอีก 10% ตั้งเป้าว่าปี 2562 จะมีรายได้ ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 460 ล้านบาท

logoline